10 công cụ hữu ích giúp “check” lỗi chính tả và ngữ pháp Tiếng Anh tốt nhất 2021

Microsoft có sẵn tính năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp nhưng không phải công cụ tốt nhất. Khi bạn thực hiện các công việc quan trọng như viết email cho đối tác nước ngoài, viết luận bằng tiếng Anh ở trường hoặc viết báo tiếng Anh cho trang web hoặc blog, đọc rà soát lỗi bằng Microsoft Word không mấy hữu ích.

Xem thêm: Những tuyệt chiêu cho công cụ kiểm tra văn bản của Word 2010

Dưới đây là một số công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp tốt nhất bạn có thể sử dụng để thực hiện tất các nhiệm vụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp, dấu chấm câu, chỉnh sửa câu, tăng cường từ vựng, cải thiện kỹ năng viết.

1. Grammarly.com

Grammarly là một trong những chương trình kiểm tra chính tả, ngữ pháp phổ biến nhất, được hàng triệu người ưa chuộng. Công cụ này cung cấp trình soạn thảo văn bản online và extension trình duyệt miễn phí cho Chrome, SafariFirefox, có khả năng chỉnh sửa hơn 150 loại lỗi. Khi đăng nhập vào Grammarly, bạn sẽ có hai lựa chọn: nhập văn bản hoặc viết ngay trong công cụ.

Công cụ Grammarly

Khi nhập hoặc sao chép, dán văn bản, các lỗi sẽ tự động được gắn cờ. Grammarly có khả năng phát hiện các lỗi như dấu câu, ngữ pháp, kiểu viết, chính tả theo ngữ cảnh và cấu trúc câu. Với tất cả các lỗi, Grammarly sẽ giải thích về lỗi sai của bạn và cung cấp cách chỉnh sửa hoặc thay thế lỗi. Nó hỗ trợ các phong cách viết khác nhau như bài đăng blog, văn bản doanh nghiệp, bài luận học thuật.

Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ cả tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ. Nếu bạn sử dụng các từ dành riêng cho một chủ đề cụ thể mà Grammarly không thể nhận dạng, bạn có thể thêm chúng vào từ điển để chúng không gắn cờ khi sử dụng lần sau.

Bạn có thể sử dụng công cụ Grammarly chính miễn phí. Nếu muốn sở hữu các tính năng cao cấp khác, bạn có thể nâng cấp với 30 USD một tháng. Grammarly Premium kiểm tra hơn 250 loại lỗi ngữ pháp, phát hiện đạo văn và cung cấp các gợi ý trích dẫn.

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra tiếng Anh trên Word bằng Grammarly

2. WhiteSmoke.com

Ngoài việc kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp, WhiteSmoke cũng tạo một báo cáo để nhận xét và đánh giá bài viết của bạn. Đánh giá này dựa trên các tiêu chí khác nhau: cấu trúc câu, từ ngữ, diễn đạt, độ dài, v.v... Trong khi sửa lỗi, WhiteSmoke còn cung cấp gợi ý về phần văn bản bạn cần cải thiện.

Công cụ WhiteSmoke

Đây là một trong những giải pháp phần mềm tốt nhất để kiểm tra ngữ pháp, cú pháp và chính tả. Nó thực hiện tất cả những việc này theo thời gian thực, do đó bạn không phải cắt và dán văn bản từ chương trình này sang chương trình khác để kiểm tra. Mặc dù đây không phải là công cụ trực tuyến, nhưng nó có thể chỉnh sửa nội dung khi bạn viết gì đó trực tuyến.

3. Ginger

Đây là công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp tương tự như Word nhưng có nhiều tính năng và tùy chọn hữu ích. Đây là công cụ hữu ích cho những người học ngôn ngữ Anh. Ginger có các phiên bản miễn phí, cơ bản và cao cấp. Phiên bản đầu tiên dĩ nhiên là miễn phí, trong khi phiên bản cơ bản có giá 5 USD một tháng hoặc mua trọn đời vời giá 40 USD.

Công cụ Ginger

Bạn có thể mua phiên bản cao cấp trọn đời với giá 90 USD. Một tính năng mà nhiều người ưa thích ở Ginger là nó tích hợp với MS Word. Bạn không phải tải tài liệu lên công cụ hoặc sao chép và dán nó vào Word, Ginger sẽ kiểm tra tài liệu của bạn bên trong tài liệu Word. Ginger hỗ trợ tiếng anh Anh và tiếng anh Mỹ.

Download:

4. LanguageTool.org

Điều khiến LanguageTool nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh là nó có thể chỉnh sửa ngữ pháp cho nhiều ngôn ngữ. Một điều đặc biệt khác là bạn có thể tải phần mềm của nó để sử dụng một cách đầy đủ nhất. Nhưng họ cung cấp cho người mới dùng phiên bản dùng thử online miễn phí để kiểm tra ngữ pháp.

Công cụ LanguageTool

Bằng cách này bạn có thể dùng thử, xem những tính năng nó cung cấp và hoạt động như thế nào trước khi quyết định tải phần mềm và dùng trên máy tính. LanguageTool không có nhiều tính năng nhưng hoạt động linh hoạt. Nhiều người dùng nhận xét công cụ này có khả năng tìm ra các lỗi ngữ pháp mà không có một công cụ nào có thể tìm thấy được.

Công cụ này dành cho tất cả mọi người, bạn chỉ cần tải và cài đặt phần mềm trên máy tính. Trang web cung cấp ba loại tải khác nhau để người dùng có thể chọn lựa phiên bản thích hợp nhất.

5. Afterthedeadline.com

Công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp có phiên bản trực tuyến và plugin cho các ứng dụng khác nhau. Bạn có thể sử dụng phiên bản online hoặc địa chỉ web của nó. After the Deadline hoạt động giống các công cụ khác, sao chép và dán hoặc nhập văn bản bạn muốn kiểm tra vào trường nội dung và sau đó nhấn nút Check Writing ở cuối.

Công cụ After the Deadline

Sau đó, công cụ sẽ bắt đầu xử lý văn bản và gắn cờ cho những lỗi phát hiện. Nếu bạn muốn xem giải thích hoặc gợi ý chỉnh sửa, click vào khu vực văn bản đã gắn cờ. Điều đáng ngạc nhiên về công cụ này là nó có nhiều hình thức và tích hợp với các giải pháp phần mềm khác nhau. Nhiều blogger sử dụng công cụ này bởi vì nó tích hợp với WordPress, một trong những hệ thống quản lý nội dung blog nổi tiếng nhất.

Xem thêm: Kiểm tra chính tả trong WordPress với After the Deadline

6. GrammarCheck.net/editor/

Khi mới nhìn, bạn sẽ thấy công cụ GrammarCheck không có gì đặc biệt cả nhưng thực tế đây là một trong những công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp truyền thống nhất thế giới. Tại sao? Bởi vì nó dễ sử dụng và hoạt động tốt. Bạn có thể kiểm tra chính tả chỉ trong vài giây.

GrammarCheck

Bạn cũng có thể nhập tài liệu hoặc viết trực tiếp trong công cụ. Nó cũng hỗ trợ các định dạng khác nhau, nên bạn có thể tải lên nhiều loại tài liệu mà không có vấn đề gì.

7. Onlinecorrection.com

Online Correction là một công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp trực tuyến. Nó có khả năng tìm lỗi ngữ pháp, chính tả và nhận dạng văn phong trong văn bản. Khi mở trang web của công cụ, bạn sẽ thấy một trình soạn thảo văn bản tối giản để nhập văn bản muốn kiểm tra vào đó.

Trang web Online Correction

Online Correction có tính năng tự động chỉnh sửa. Tất cả các lỗi được chỉnh sửa sẽ hiển thị trong trang riêng biệt. Công cụ này còn cung cấp một số phương ngữ tiếng Anh như tiếng Anh Anh, tiếng Anh Mỹ và tiếng Anh Úc. Nhờ thiết kế đơn giản, khiến nó trở thành một trong những giải pháp tốt nhất cho những người không muốn sử dụng nhiều tùy chọn nâng cao.

8. Paperrater.com

Paper Rater là một trong những công cụ kiểm tra chính tả, đạo văn trực tuyến phổ biến nhất. Ngoài thực tế là hoạt động tốt, Paper Rater cũng là công cụ hoàn toàn miễn phí trực tuyến, nghĩa là bạn không phải tải và cài đặt chương trình.

Công cụ Paper Rater

Nhiều nhà văn tự do, các blogger và sinh viên sử dụng công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp này hàng ngày, và rất nhiều người trong số họ giới thiệu nó. Paper Rater có hơn 10 tỷ tài liệu được lưu trữ trên máy chủ, và nó có thể so sánh chúng với văn bản được nhập để tìm xem người viết có đạo văn hay không. Ngoài việc có khả năng kiểm tra các bài viết đã được sao chép, nó còn có thể tìm thấy các bài viết về chủ đề mà các tác giả khác đã xuất bản.

9. SpellCheckPlus.com

SpellCheckPlus là một công cụ kiểm tra ngữ pháp trực tuyến được thiết kế cho những người học ngôn ngữ Anh. Khi so sánh SpellCheckPlus với các công cụ khác, nó sử dụng một loại hệ thống khác để phân tích các văn bản.

Công cụ SpellCheckPlus

SpellCheckPlus cung cấp một phiên bản miễn phí, nhưng với các tính năng hạn chế. Nó sẽ không đưa ra đề xuất, thực hiện phân tích sâu hơn hoặc giải thích lý do tại sao lỗi đó không chính xác. Nghĩa là bạn không nhận được gợi ý, phản hồi để sửa lỗi sai.

Phương pháp được SpellCheckPlus sử dụng cũng giống các công cụ khác. Bạn có thể nhập văn bản muốn kiểm tra và chạy nó. Nếu muốn nhận tất cả các tính năng của SpellCheckPlus, bạn sẽ phải nâng cấp lên phiên bản chuyên nghiệp với giá 15 USD cho giấy phép cá nhân.

10. Hemingwayapp.com

Ứng dụng này có thể sửa lỗi và phân tích kỹ năng viết của bạn và cung cấp cho bạn điểm số dễ đọc (readability score). Nếu bạn không biết, readability score là mức độ rõ ràng của văn bản. Điểm số này càng cao có nghĩa là văn bản của bạn càng dễ đọc, dễ hiểu.

Hemingway có hai phiên bản, một phiên bản trực tuyến miễn phí và một công cụ máy tính để bàn có giá 10 USD. Ngoài việc đưa ra cho bạn các đề xuất về cách cải thiện phong cách viết và hoàn thiện cách sử dụng từ của bạn, ứng dụng này cũng tính số lượng trạng từ trong văn bản. Ngoài ra, nó còn đếm các cấu trúc bị động và cung cấp một gợi ý về số lượng bạn nên sử dụng, dựa trên thời gian viết của bạn.

Để chọn công cụ phù hợp để sử dụng, bạn cần biết nhu cầu của mình và hiểu các tính năng mà các công cụ đó cung cấp. Ví dụ, nếu công cụ quá đơn giản, nó sẽ không phát hiện lỗi khi bạn viết nội dung kỹ thuật hoặc nội dung phức tạp.

Hãy dành thời gian của bạn và xem từng công cụ, thử chúng và xem cái nào phù hợp với bạn nhất. Mặc dù những công cụ này có thể khá hữu ích, nhưng chúng không thể khiến cho bạn trở thành một nhà văn giỏi trừ khi bạn nỗ lực rất nhiều.

Xem thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?