10 tòa nhà đẹp và có kiến trúc xuất sắc nhất năm 2020

Dưới đây là các công trình kiến trúc, tòa nhà ấn tượng và xuất sắc nhất năm 2020 trên thế giới do chuyên trang Newatlas tổng hợp.

Opus - Kiến trúc sư Zaha Hadid

Tòa nhà Opus cao 93m, nằm ở quận Burj Khalifa, Dubai gồm hai tòa tháp được nối với nhau bằng giếng trời và cầu trên cao.

Musée Atelier Audemars Piguet – BIG

Đây là bảo tàng và xưởng sản xuất đồng hồ của một hãng đồng hồ Thụy Sĩ. Tòa nhà có thiết kế xoắn ốc khá thú vị này do Tập đoàn Bjarke Ingels thiết kế (BIG) lấy cảm hứng từ một chiếc đồng hồ. Mái của tòa nhà được phủ xanh bởi các thảm cỏ vừa giúp tạo cảnh quan độc đáo vừa giúp chống nóng cho tòa nhà.

Eden - Heatherwick Studio

Đây là tòa chung cư cao tới 104,5m và được phủ đầy cây xanh ở Singapore. Mỗi tầng của tòa nhà này là một căn hộ sang trọng với một ban công phủ xanh.

Anandaloy - Anna Heringer

Công trình xuất sắc này đã thắng Giải thưởng Obel thường niên lần thứ hai. Anandaloy là một công trình nhà ở ấn tượng có kích thước 253m2 và trải rộng trên hai tầng được xây dựng bằng bùn truyền thống.

The Crystal - Safdie Architects

Crystal là tòa nhà chọc trời nằm ngang dài 300m và trọng lượng lên tới 12.000 tấn, nằm trong dự án Raffles City Trùng Khánh. Nó nằm ở độ cao 250m, được nâng bởi 4 tòa tháp bên dưới. Hành khách chỉ mất hơn 50 giây để lên tòa nhà này bằng thang máy.

Genesis - Denizen Works

Genesis của Denizen Works là một nhà thờ nổi nằm trên một con thuyền đậu trên kênh ở Luân Đôn, Anh. Mái của công trình lấy cảm hứng từ ống thổi đàn organ, có thể nâng lên hoặc hạ xuống bằng hệ thống thủy lực để có thể đi qua mọi cây cầu bắc dọc theo kênh.

Lakhta Center - RMJM/Gorproject

Trung tâm Lakhta của Nga, cao 462m, nằm ở Saint Petersburg được mệnh danh là tòa nhà chọc trời mới tốt nhất thế giới. Về tổng thể, tòa nhà có dạng như một hình chóp với năm cánh uốn lượn vươn lên.

McDonald's Disney World - Ross Barney Architects

Công ty Ross Barney Architects đã tạo ra một nhà hàng "xanh hóa" tối đa cho gã khổng lồ thức ăn nhanh, McDonald's Disney World sử dụng hoàn toàn nguồn năng lượng tái tạo từ các tấm pin mặt trời lắp trên mái.

Maggie's Leeds - Heatherwick Studio

Maggie's Leeds là nơi điều trị cho các bệnh nhân ung thư và nơi ở tạm cho gia đình của họ, nằm trong Bệnh viện Đại học St. James ở Anh.

Tòa nhà được làm từ gỗ có độ bền cao, nằm trên một khu đất dốc và có khoảng 17.000 cây xanh bao phủ xung quanh.

One Vanderbilt – KPF

Tòa nhà chọc trời One Vanderbilt cao 427m của Kohn Pedersen Fox Associates, nằm ở Midtown Manhattan. Tòa nhà chọc trời cao thứ năm ở Mỹ này có hình dáng tổng thể trông như một khối đất nung và có kính bọc bao quanh.

Tòa tháp có hệ thống thu gom nước mưa, hệ thống sưởi hiệu quả giúp giảm tối đa mức sử dụng năng lượng hàng ngày. Đặc biệt, nó được xây dựng bằng thép làm từ 90% thành phần tái chế.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?