7 ngôi làng đẹp nhất Việt Nam

Đây là những ngôi làng nổi bật với vẻ đẹp cổ kính và nên thơ trên dải đất hình chữ S. Trải qua bao khắc nghiệt của thời gian, nhịp sống hiện đại của thành phố đang dần len lỏi đến nông thôn, những ngôi làng này vẫn luôn vẹn nguyên giá trị.

1. Làng Cù Lần (Lâm Đồng)

Làng Cù Lần

Đây là một ngôi làng nhỏ nằm ở xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm Thành phố Đà Lạt gần 30km. Ngôi làng này nằm lọt thỏm dưới chân núi Lang Biang. Đến với làng Cù Lần, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, ngắm nhìn những cây cù lần xen lẫn hoa kim châm vàng rực, tham gia vào những hoạt động ngoài trời như leo núi, băng rừng, cắm trại, giao lưu cồng chiêng…

2. Làng Bình An (Lâm Đồng)

Làng Bình An nằm ở ven hồ Tuyền Lâm, nổi bật với vẻ đẹp tinh tế của kiến trúc kiểu Pháp kết hợp hài hòa với những kiến trúc chắt lọc từ văn hóa dân gian địa phương đem lại không gian vừa Tây vừa lãng mạn cho nơi này. Ngôi làng được bao phủ bởi thiên nhiên đẹp lãng mạn đến say lòng người.

3. Làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam)

Đây là làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam, nằm ở xã Tam Thanh, Thành phố Tam Kì, tỉnh Quảng Nam. Những bức tường đơn điệu ở làng chài nghèo này được vẽ lên những bức họa với màu sắc tươi sáng, phản ánh nét giản dị, cuộc sống sinh hoạt của người dân một cách chân thực.

4. Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội)

Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Hà Nội, hiện vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình và 956 ngôi nhà truyền thống.

5. Làng chài Mũi Né (Bình Thuận)

Làng chài Mũi Né nằm xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết luôn có một sức quyến rũ rất lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng.

Vào sáng sớm, làng chài trở nên tấp nập với khung cảnh buôn bán hải sản của ngư dân trở về sau những chuyến đi biển khuya.

6. Làng Pơ mu (Sơn La)

Làng Pơ Mu là một ngôi làng nhỏ nằm giữa núi đồi Sơn La. Ngôi làng có cảnh đẹp mơ màng, ẩn chứa những nét cổ kính xa xưa tạo khung cảnh như trong truyện cổ tích.

7. Làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh)

Làng chài Cửa Vạn với những ngôi nhà bè nằm liền kề nhau trong khu vực biển lặng sóng dừng và núi đá bao quanh.

Đến với làng chài Cửa Vạn, bạn sẽ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ của cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình…

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?