Bạn có biết bánh Trung thu béo đến mức nào?

Theo phong tục của người Việt xưa, thì hằng năm vào ngày Rằm Tháng Tám (âm lịch) sẽ là ngày tổ chức Tết Trung Thu. Trong ngày này, tất cả mọi thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau quây quần trước mâm cỗ, người lớn thì uống rượu, thưởng trăng, và hát trống quân; trẻ em thì rước đèn, đi xem múa lân, ca hát các bài hát Trung Thu, sau đó sẽ cùng nhau về “phá cỗ”. Trong mâm cỗ trung thu gồm những loại trái cây, bưởi, kẹo và không thể thiếu đấy là cặp bánh nướng và bánh dẻo với ý nghĩa chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, viên mãn, chính bởi điều này mà chiếc bánh là món ăn, món quà có giá trị tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu.

Trong thời đại ngành chế biến thực phẩm ngày càng phát triển, những chiếc bánh được sản xuất cũng có những bước “tiến hóa” vượt bậc, đem đến cho người dùng những sản phẩm đa dạng hơn, ngon hơn và cũng... béo hơn rất nhiều, phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện đại ngày nay.

Không thể phủ nhận, bánh Trung thu đem lại cho chúng ta cảm giác ngon miệng khi ăn và muốn được ăn rất nhiều, thế nhưng ăn nhiều bánh đồng nghĩa với việc bạn đang đang nạp quá nhiều lượng calo vào cơ thể, khiến bạn dễ thừa cân, béo phì. Nếu bạn muốn biết một miếng bánh Trung thu chứa nhiều calo đế mức nào, mời bạn xem ngay bức ảnh dưới đây của chúng tôi.

Quy định: Mỗi chiếc bánh trung thu là loại 500gr.

Bánh trung thu

Với 500 kcal bạn đã phải tập tạ trong 2 tiếng đồng hồ, vậy thử tính toán xem 716 kcal bạn sẽ tập tạ bao nhiêu tiếng nhỉ? Liệu bạn có đủ sức để tập, đốt cháy hết lượng calo mình vừa nạp không?

Bánh trung thu béo như thế nào

Với một chiếc bánh dẻo bạn phải chạy bộ 2 tiếng đồng hồ để đốt cháy lượng calo. Nếu không muốn bị béo phì hãy suy nghĩ trước khi ăn nhé!

Bánh trung thu có lượng calo cao không?

Liệu bạn có ăn hết được 2 miếng bánh chưng nhân thịt không? Nhưng với một chiếc bánh nướng thì có vẻ là dễ dàng, nhưng "cái giá" phải trả lại không dễ dàng như vậy.

Một chiếc bánh nướng sẽ bằng 4 chiếc bánh giò bạn ăn

Một ngày cơ thể chỉ cần 2000 kcal, vậy mà một chiếc bánh đã đem lại cho bạn gần 1/2 số kcalo trong ngày. Muốn ăn hãy xác định trước là sẽ tập yoga trong cả buổi chiều nhé!

Và để cho thêm phần trực quan thì muốn tiêu hết một cốc trà sữa, bạn cần...

1 chiếc bánh nướng nhân đậu đỏ sẽ cung cấp cho bạn 825 kcal, nhưng bạn có biết để tiêu thụ được chúng bạn sẽ làm như thế nào không? Chạy bộ hoặc làm gì đó tương đương 1tiếng 20 phút đấy. Nếu bạn đang ở chế độ ăn kiêng hãy cân nhắc những điều này.

Trà sữa chứa 450 calo

Và để cho thêm phần trực quan thì muốn tiêu hết một cốc trà sữa, bạn cần...

Chúc các bạn vui vẻ!

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?