Cách dùng Origin Note chuyển âm thanh thành văn bản

Origin Note giúp bạn có ngay được tài liệu khi chuyển từ file âm thanh sang, mà không cần ngồi gõ thủ công. Công cụ này rất hữu ích với những ai làm nhà báo, giáo viên, sinh viên cần có ngay nội dung bài giảng, bài phỏng vấn. Công cụ có khả năng nhận diện chính xác 95% tiếng nói kể cả trong môi trường nhiễu. Thời gian chuyển đổi từ giọng nói thành văn bản nhanh chóng. Ngoài ra Origin Note cũng hỗ trợ nhận dạng nhiều loại âm thanh như 3gp, aa, aac, amr, m4a, mp3, ogg, oga, wav, wma, webm,.. Bài viết dưới đây sẽ hưỡng dẫn bạn đọc cách dùng Origin Note.

Cách chuyển âm thanh thành văn bản

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Origin Note sau đó đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Google.

https://on.vais.vn/

Đăng nhập

Bước 2:

Sau khi đăng nhập xong chúng ta sẽ thấy giao diện để tải file âm thanh lên. Origin Note chỉ hỗ trợ tập tin âm thanh có dung lượng tối đa 200MB mà thôi.

Tải file audio

Bước 3:

Hiển thị giao diện để đặt tên. Tiếp đến chúng ta sẽ thấy giao diện như hình dưới đây.

  • Trạng thái: Hiển thị trạng thái được xử lý của file âm thanh.
  • Action: Có thể chọn xem và sửa để xem văn bản hoặc chọn xóa để xóa văn bản và file ghi âm.
  • Phần tìm kiếm: Có thể tìm kiếm các file âm thanh và văn bản theo tên, thời gian tạo và trạng thái file.

Nhấn Xem văn bản.

Nhấn Xem văn bản

Bước 4:

Lúc này hiển thị giao diện âm thanh và nội dung văn bản được chuyển sang. Chúng ta nhấn vào nút play để theo dõi, đến đoạn văn bản nào sẽ được bôi vàng. Bạn cũng có thể click vào phần văn bản bất kỳ để chạy đến đoạn âm thanh của văn bản được chuyển đổi.

Ngoài ra trong giao diện này bạn được cung cấp các công cụ chỉnh sửa hay định dạng văn bản, tải xuống file âm thanh và file văn bản, hiển thị file văn bản SRT (file văn bản có hiển thị cùng timecode - thời gian của nói của đúng đoạn văn bản đó).

Giao diện văn bản

Lưu ý hiện tại Origin Note mới chỉ cho dùng thử nên bạn sẽ có 60 phút để hoạt động. Nếu muốn nhận thêm phút thì mời bạn bè đăng ký sử dụng Origin Note. Ngay sau khi họ nhập mã giới thiệu của bạn, cả hai bạn sẽ cùng nhận được 30 phút lưu lượng gỡ băng miễn phí. Truy cập link dưới để nhận mã

https://on.vais.vn/khuyen-mai

Ngoài ra nếu có nhu cầu thì bạn có thể tham khảo thêm các gói dịch vụ với những ưu đãi thú vị.

Gói dịch vụ

Xem thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?