Cách gấp túi giấy, xếp túi giấy đơn giản

Thường thì việc gấp giấy chỉ để gấp thuyền, gấp hạc, gấp đông tây nam bắc, gấp hoa giấy... và chúng thường sử dụng để trang trí. Ngoài ra thì còn có những vật dụng được gấp bằng giấy để sử dụng, trong đó có túi giấy.

Với mục tiêu tạo ra giải pháp tốt cho môi trường, túi giấy hoàn toàn dễ phân hủy hơn so với túi nilon. Túi giấy được làm từ gỗ, gỗ dễ phân hủy và được tái tạo. Còn nilon thì ngược lại, được làm từ dầu mỏ và khí, không tái tạo, khó phân hủy.

Nên nhiều người đang thay thế túi giấy cho túi nilon, nếu bạn muốn thử thì có thể tự gấp túi giấy theo cách riêng của mình theo hướng dẫn ở dưới đây nhé.

Cách xếp túi giấy, gập túi giấy dễ dàng

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải có một tờ giấy theo khổ A4, kẻ một đường ở giữa tờ giấy A4. Nếu là giấy có một mặt màu thì hãy kẻ một đường ở mặt màu trắng, kế đến gấp hai cạnh lại vào đúng đường kẻ đó, dán băng dính để chúng dính lại với nhau.

Sau đó để tạo đáy túi bạn hãy gấp lên một đường để tạo nếp, sau đó gấp hai bên vào để tạo dán băng dính hai mặt hoặc keo vào phần giấy màu đỏ như ở dưới hình.

gap tui giay

Bước 2: Khi đã dán phần đáy túi như ở dưới hình, bạn hãy dán tiếp một miếng dấy vào phần giữa của dáy túi. Sau đó quay lại miệng túi, thò tay vào miệng túi và mở ra, như vậy là bạn đã có một túi giấy hoàn chỉnh rồi.

tạo túi giấy

Nếu bạn gấp túi giấy bằng loại giấy nilon, hãy sử dụng kìm bấm lỗ để tạo lỗ ở hai bên mặt túi, tránh bấm quá gần mép túi. Luồn mỗi đầu dây vào hai bên lỗ và thắt nút lại, đảm bảo nó không trượt qua lỗ, làm tương tự với bên mặt túi còn lại.

gap tui giay

Việc gấp loại túi giấy đơn giản như ở trên hình đây rất dễ dàng, bạn cũng nên lưu ý rằng chỉ nên đựng những vật dụng có trọng lượng nhẹ trong túi.

Xem thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?