Cách in tài liệu trên Chromebook

Trên nền tảng Windows, bạn có thể dễ dàng cài đặt driver cho máy inin tài liệu trên PC của mình một cách nhanh chóng. Còn đối với Chrome OS thì sao? Việc thiếu vắng các phần mềm chuyên dụng phục vụ hoạt động in ấn có thể được coi là một điểm trừ của hệ điều hành này.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa người dùng Chromebook sẽ không thể in tài liệu. Ngược lại, chỉ với một vài bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thoải mái in văn bản, ảnh và bất cứ loại tài liệu nào từ chiếc Chromebook của mình. Cụ thể như sau.

Thêm máy in cục bộ vào Chrome OS

Trên thực tế, Chrome OS có tích hợp tính năng in gốc. Vì vậy, việc thêm máy in vào hệ thống hoàn toàn không phức tạp như nhiều người vẫn tưởng. Để thêm một máy in cục bộ vào Chromebook của mình, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

1. Nhấp vào mục thông báo báo pin và thời gian ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. Sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng để truy cập cửa sổ “Settings” của hệ thống.

Nhấp vào biểu tượng bánh răng
Nhấp vào biểu tượng bánh răng

2. Trong ứng dụng Settings, bạn cuộn xuống ở phía bên trái cho đến khi thấy tùy chọn “Advanced”. Nhấp vào tùy chọn này, sau đó tìm và nhấp tiếp vào mục “Printing”.

Nhấp tiếp vào mục “Printing”
Nhấp tiếp vào mục “Printing”

3. Nhấp vào “Printers”, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn hai tùy chọn. Đầu tiên là thêm thủ công một máy in mới bằng cách kết nối nó qua cổng USB. Cách thứ hai là kết nối thông qua cùng một mạng Wi-Fi. Hầu hết các máy in hỗ trợ Wi-Fi ra mắt vài năm trở lại đây đều tương thích với ChromeOS.

Kết nối máy in qua Wi-Fi
Kết nối máy in qua Wi-Fi

4. Cho dù sử dụng phương pháp nào, khi thêm máy in vào hệ thống, bạn chỉ cần nhấp vào “Add”, và ChromeOS sẽ xử lý nốt phần việc còn lại để thiết lập và kết nối với máy in.

Sử dụng Google Cloud Print

Bạn có thể sử dụng dịch vụ in của Google nếu muốn, với điều kiện phải có kết nối internet.

1. Bước đầu tiên và quan trọng nhất là tìm một trang bạn muốn in. Sau đó, hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + P. Hoặc bạn có thể nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải của Chrome, sau đó chọn “Print”.

Google Cloud Print
Google Cloud Print

2. Một cửa sổ in sẽ mở ra. Trong menu “destination”, bạn sẽ tìm thấy danh sách liệt kê đầy đủ các máy in đã được kết nối trên hệ thống. Bạn chỉ cần chọn máy in thích hợp.

Danh sách máy in
Danh sách máy in

3. Giờ là lúc bạn thiết lập trang in. Bạn muốn bản in ở dạng đen trắng hay màu? Chế độ ngang hay dọc? Bạn đang sử dụng giấy khổ nào? Khi các lựa chọn thích hợp đã được thực hiện, hãy nhấp vào “Print”.

Nhấp vào “Print”
Nhấp vào “Print”

Sử dụng các ứng dụng Android

Các mẫu Chromebook ra mắt gần đây hầu hết đều được tích hợp khả năng tương thích với ứng dụng Android, do đó, bạn sẽ chỉ cần download ứng dụng máy in từ Play Store. Các ứng dụng in đến từ Canon, HP, Epson, Samsung, Brother và nhiều nhà sản xuất máy in khác hiện đều có sẵn trong Play Store.

Các ứng dụng in
Các ứng dụng in

Sau khi tải xuống, hầu hết các ứng dụng sẽ đều cho phép bạn thiết lập và đồng bộ hóa máy in tương ứng trực tiếp từ chính giao diện ứng dụng. Mặc dù đây không phải là cách phổ biến, nhưng cũng là một giải pháp mà bạn có thể tính đến khi muốn in ấn tài liệu từ chiếc Chromebook của mình.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?