Cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu

Hầu hết trong đĩa bánh kẹo của bất cứ nhà ai trong dịp Tết Nguyên đán cũng đều có mứt dừa. Món ăn nhìn đơn giản nhưng thực sự lại hết sức tỉ mỉ và công phu. Từ khâu sơ chế cho đến khâu sên dừa, tất cả đều đòi hỏi sự khéo léo của người làm mứt. Nếu mứt sên không đủ thời gian, không đảo đều tay sẽ bị cháy và hỏng cả mẻ.

Với nồi chiên không dầu hiện đại, chị em không cần tốn nhiều công sức để canh mẻ mứt mà vẫn có mứt ngon, dẻo và màu sắc bắt mắt.

Nguyên liệu

  • Dừa non 200 gr
  • Đường 100 gr
  • Lá dứa 100 gr

Cách làm

Bước 1: Xay hỗn hợp lá dứa

Xay hỗn hợp lá dứa

Cắt nhỏ lá dứa cho vào máy xay sinh tố cùng với 50ml nước lọc. Sau đó, xay nhuyễn lá dứa rồi đổ hỗn hợp qua rây lọc, lấy phần nước cốt lá dứa.

Bước 2: Sơ chế cùi dừa

Sơ chế cùi dừa

Rửa sạch cơm dừa, cạo phần vỏ nâu còn dính trên cơm dừa và nạo thành những sợi vừa ăn, Sau đó, rửa cơm dừa với nước sạch nhiều lần cho đến khi nước trong thì vớt cơm dừa ra để ráo nước. Tiếp đến bạn chần dừa non qua nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 3: Ướp dừa

Ướp dừa

Ướp dừa với 100gr đường, 20ml nước cốt lá dứa và trộn đều. Để dừa được ngon, bạn ướp khoảng 3 tiếng cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 4: Sên dừa

Sên dừa

Cho chảo lên bếp để chảo nóng rồi đổ dừa vào chảo và bắt đầu sên dừa. Bạn đun cho đến khi nước đường sôi lên thì để lửa vừa và đảo đều tay để đường sệt lại. Sau đó, bạn hạ lửa, đảo đều cho đến khi đường bắt đầu kết tinh và đun thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 5: Sấy khô dừa

Sấy khô dừa

Bạn để dừa trong nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 80 độ C trong khoảng 10 phút để mứt dừa khô hơn, tránh bị chảy đường và bảo quản được lâu hơn. Sau khi hết 10 phút, bạn đổ dừa ra ngoài và để nguội.

Mứt dừa sấy được làm bằng nồi chiên không dầu sẽ mềm dẻo bên trong và khô bên ngoài, có vị ngọt thanh, béo ngậy và thơm mùi lá dứa.

Cách bảo quản

  • Mứt sau khi sấy bạn nên để thật nguội rồi hãy đem cất đi. Nếu mứt chưa khô mà bạn đã cho vào túi để bảo quản thì mứt dừa sẽ chảy nước, mất vị ngon.
  • Bảo quản mứt dừa trong lọ đựng, bạn nên cho vào trong đó 1 lớp đường để hút ẩm và để được lâu hơn.
  • Không để mứt ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, tránh làm đường chảy.
  • Nếu bảo quản mứt trong tủ lạnh, bạn nên hạn chế lấy mứt, hoặc lấy lượng đủ ăn, để mứt tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài, dễ chảy nước.
  • Mứt dừa nhà làm không sử dụng chất bảo quản nên tốt hơn hết bạn nên bảo quản và sử dụng mứt dừa trong tối đa 1 tháng để có được chất lượng tốt nhất.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm mứt bằng nồi chiên không dầu của chúng tôi, các bạn sẽ có mẻ mứt thật hấp dẫn trong dịp Tết này.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?