Cách mở file HEIC trên Windows

Giờ đây, iPhone và iPad của Apple chụp ảnh ở định dạng HEIF và những bức ảnh này sẽ có đuôi là .HEIC. Windows không hỗ trợ các file HEIC, nhưng có một cách để xem hoặc chuyển chúng sang các định dạng file JPEG tiêu chuẩn.

File HEIC là gì?

Định dạng HEIC được Apple áp dụng vào năm 2017 để thay thế cho định dạng JPEG. Hiệu quả hơn về dung lượng và chất lượng, phần mở rộng file HEIC còn được gọi là file HEIF.

Nó đã được sử dụng trong quá khứ cho Portrait Mode trên iPhone của Apple, cho hình ảnh chất lượng cao hơn nhiều so với định dạng JPEG thông thường và mang đến nhiều ưu điểm khác. Đây là một bước tiến mới cho thế giới phần mở rộng file hình ảnh và là một cách tuyệt vời để cắt giảm dung lượng file. Tuy nhiên, thật khó để biết phải làm gì với chúng trên Windows.

Một vài bước cơ bản là tất cả những gì bạn cần làm để có thể mở các file như vậy trên Windows 7, 8 và 10.

Mẹo: Nếu bạn gửi file hình ảnh từ thiết bị iOS của mình, chẳng hạn như qua email hoặc Dropbox, thiết bị iOS sẽ tự động chuyển đổi file thành JPG, nghĩa là bạn không phải lo lắng về các vấn đề tương thích HEIC/HEIF.

Cách mở file HEIC trên Windows 10

Một bản cập nhật vào tháng 4 năm 2018 đã thêm hỗ trợ riêng cho các file HEIC trong Windows 10. Giả sử PC của bạn đã được cập nhật, bạn thực sự không phải làm gì nhiều để mở file HEIC. Đây là những bước thực hiện liên quan.

1. Tìm file trên PC.

Tìm file trên PC
Tìm file trên PC

2. Nhấp đúp vào file.

Lưu ý: Thông qua phương pháp này, không thể thấy bản xem trước của hình ảnh như với một số file khác.

3. Bây giờ, ảnh sẽ mở trong cửa sổ Photo Preview giống như bất kỳ file hình ảnh nào khác.

Ảnh sẽ mở trong cửa sổ Photo Preview
Ảnh sẽ mở trong cửa sổ Photo Preview

Mẹo: Nếu file không mở, bạn cần tải xuống add-on HEIF Image Extensions từ Microsoft Store. Làm như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng mở file HEIF hoặc HEIC như bất kỳ loại file Windows tiêu chuẩn nào khác.

Cách mở file HEIC trên Windows 7 và 8

Không cần phải sử dụng các công cụ chuyển đổi, bạn chỉ cần tải và cài đặt phần mềm CopyTrans HEIC for Windows. Công cụ này hỗ trợ đầy đủ các hình ảnh HEIC trên Windows. Bạn sẽ thấy hình thu nhỏ của các file HEIC trong File Explorer trên Windows 10 (hoặc Windows Explorer trên Windows 7), và chúng sẽ mở trong Windows Photo Viewer tiêu chuẩn. Với công cụ này, bạn cũng có thể chèn các file HEIC trực tiếp vào các ứng dụng Microsoft Office.

File HEIC

Mặc dù vẫn đang sử dụng phần mềm của bên thứ ba nhưng bạn sẽ không cảm nhận thấy mình đang sử dụng chúng vì chỉ cần nháy đúp vào file HEIC để mở chúng, thao tác rất đơn giản. Nếu không thấy hình thu nhỏ sau khi cài đặt phần mềm này, bạn có thể phải khởi động lại máy tính hoặc đăng xuất và đăng nhập lại.

Ngoài ra, công cụ này còn tính năng chuyển đổi sang file JPGE bằng cách nhấp chuột phải vào file .HEIC và chọn "Convert to JPEG". Và file HEIC sẽ được chuyển đổi sang định dạng JPEG nay trong cùng một thư mục. Các file JPEG được hỗ trợ rộng rãi hơn, vì vậy tính năng này giúp việc chia sẻ hình ảnh HEIC với người khác hoặc tải lên các ứng dụng nhau dễ dàng hơn.

Chuyển file HEIC sang file JPEG

Cách chuyển đổi file HEIC sang JPEG

Nếu không muốn cài đặt bất kỳ phần mềm nào, bạn có thể sử dụng công cụ chuyển đổi trực tuyến. Chỉ cần tải file .HEIC và chờ quá trình chuyển đổi và tải file JPEG.

Cảnh báo: Mặc dù trang web dưới đây hoạt động tốt nhưng bạn không nên tải ảnh cá nhân (hoặc tài liệu quan trọng có chứa dữ liệu tài chính, kinh doanh hoặc video) lên các công cụ trực tuyến để chuyển đổi. Nếu ảnh có nội dung nhạy cảm, tốt nhất nên để nó trên máy tính.

Nếu muốn chuyển đổi nhanh, chỉ cần truy cập vào trang web heictojpg.com và tải ảnh lên, bạn có thể tải 50 bức ảnh cùng một lúc bằng cách kéo và thả một hoặc nhiều file HEIC từ máy tính vào trang web.

Chuyển đổi file HEIC sang JPEG

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?