Cách mở khóa Chromebook bằng điện thoại Android

Bạn không muốn nhập mật khẩu mỗi lần mở máy Chromebook? Nếu sở hữu một điện thoại Android, bạn có thể mở khóa máy tính ngay từ điện thoại của mình. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn cách mở khóa Chromebook trên Android.

Trước khi mở khóa Chromebook bằng điện thoại Android, đầu tiên bạn phải kết nối hai thiết bị với nhau. Bạn cũng phải chú ý rằng, tính năng này chỉ có sẵn trên các điện thoại chạy Android 5.1 trở lên, với Chromebook thì phải chạy ít nhất là Chrome OS 71. Ngoài ra, điện thoại Android và Chromebook cũng phải đăng nhập vào cùng một tài khoản Google.

Tiếp theo, trên Chromebook, bấm vào phần trạng thái ở góc dưới bên phải màn hình, nơi hiển thị Wifi và tình trạng pin. Ở trang tiếp theo, chọn biểu tượng cài đặt để vào menu Settings.

Kéo xuống phần Connected Devices và chọn Set up bên cạnh tùy chọn Android Phone.

Trong cửa sổ bật ra, chọn điện thoại Android của bạn từ Select A Device. Tiếp theo chọn Accept & Continue ở cuối.

Trang tiếp theo, đăng nhập với vào Google, sau đó sẽ thấy cửa sổ xác nhận All Set hiện lên. Bấm Done để đóng cửa sổ.

Quay trở lại với menu Settings của Chromebook, tìm tùy chọn Verify trong phần Connected Devices. Tiếp theo mở khóa điện thoại Android nếu đang bị khóa. Bạn sẽ nhận được một cảnh báo trên Chromebook và điện thoại Android có kết nối cả hai thiết bị.

Quay trở lại với Settings > Connected Devices trên Chromebook và chọn điện thoại Android của bạn. Bật tùy chọn Smart Lock lên và nhập mật khẩu Chromebook.

Khóa Chromebook lại để kiểm tra xem Smart Lock có hoạt động bằng cách ấn giữ vào bất kỳ nút nào đó trên bàn phím.

Ngay khi mở khóa bằng điện thoại Android, biểu tượng khóa bên cạnh ô mật khẩu cũng đổi từ màu cam sang màu xanh. Như vậy, quá trình đã được xác nhận. Tất cả những gì bạn cần làm làm bấm vào ảnh đại diện để mở khóa Chromebook.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?