Cách thay đổi định dạng file ảnh chụp màn hình macOS

Trên nền tảng macOS, theo mặc định, tất cả ảnh chụp màn hình sẽ tự động được lưu ở định dạng file PNG.

Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ cho phép bạn thay đổi định dạng tệp ảnh chụp màn hình trên máy Mac của mình. Thủ thuật này yêu cầu sử dụng Terminal để đưa ra lệnh yêu cầu hệ thống thay đổi định dạng của ảnh chụp màn hình, nhìn chung tương đối đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây.

Thay đổi định dạng tệp ảnh chụp màn hình trên máy Mac

Trước tiên, bạn cần khởi chạy Terminal trên máy Mac của mình. Để làm điều đó, hãy mở Spotlight, tìm kiếm và nhấp vào “Terminal”.

Terminal
Terminal

Đối với JPG

Định dạng tệp ảnh phổ biến nhất trên tất cả các nền tảng hiện nay là JPEG. Để thay đổi định dạng ảnh chụp màn hình mặc định từ PNG sang JPG, bạn chỉ cần nhập lệnh sau vào Terminal và nhấn Enter:

defaults write com.apple.screencapture type jpg;killall SystemUIServer
Màn hình Terminal khi nhập lệnh

Bây giờ, bạn có thể thử chụp ảnh màn hình trên máy Mac của mình bằng cách nhấn tổ hợp phím Command + Shift + 3. Bạn sẽ thấy ảnh chụp màn hình được lưu ở định dạng JPG thay vì PNG như thông thường.

Ảnh chụp màn hình được lưu ở định dạng JPG
Ảnh chụp màn hình được lưu ở định dạng JPG

Đối với GIF

Ảnh GIF thường là ảnh chất lượng thấp không giữ được chất lượng đầy đủ, đổi lại dung lượng cũng nhỏ hơn. Để thay đổi định dạng ảnh chụp màn hình mặc định từ PNG sang GIF, bạn chỉ cần nhập lệnh sau vào Terminal và nhấn Enter:

defaults write com.apple.screencapture type gif;killall SystemUIServer

Đối với TIFF

TIFF là viết tắt của Tagged Image File Format, và thường được sử dụng cho các hình ảnh chất lượng cao. Để chuyển ảnh chụp màn hình trên máy Mac của bạn thành định dạng này, hãy sử dụng lệnh sau:

defaults write com.apple.screencapture type tiff;killall SystemUIServer

Đối với PDF

PDF thường được sử dụng cho tài liệu, và bạn có thể lưu ảnh chụp màn hình của mình ở định dạng này bằng lệnh dưới đây:

defaults write com.apple.screencapture type PDF;killall SystemUIServer

Hoàn nguyên về định dạng ban đầu

Nếu bạn đã thử tất cả các định dạng tệp ở trên nhưng dường như thấy không ưng ý, có thể hoàn nguyên về định dạng ảnh chụp màn hình ban đầu (PNG) bằng cách sử dụng lệnh dưới đây. Chỉ cần chạy lệnh sau trong Terminal giống như các lệnh trên và nó sẽ đưa cài đặt định dạng ảnh chụp màn hình của bạn trở lại mặc định.

defaults write com.apple.screencapture type png;killall SystemUIServer

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?