Độ ẩm bảo quản máy ảnh bao nhiêu là thích hợp nhất?

Độ ẩm là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy ảnh. Vậy độ ẩm bảo quản máy ảnh bao nhiêu là thích hợp nhất? Bài viết của Quantrimang.com sẽ mang đến cho bạn đáp án chính xác nhất!

Tại sao cần bảo quản máy ảnh trong độ ẩm thích hợp?

Chỉ những chiếc máy ảnh tốt mới tạo nên những tác phẩm nghệ thuật. Vì lý do này, bất kỳ người thợ chụp ảnh nào cũng tìm kiếm các phương pháp để bảo vệ thiết bị của mình một cách tốt nhất.

Máy ảnh cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác, đều chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài môi trường, đặc biệt là độ ẩm. Trong điều kiện độ ẩm bất lợi, các linh kiện trong máy ảnh có thể bị ăn mòn bởi nấm mốc, còn ống kính sẽ xuất hiện các vết loang lổ làm giảm chất lượng của tấm hình. Hơn nữa, nước ta nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa, có độ ẩm trong không khí khá cao, có những thời điểm lên tới 70% đến 100%. Do đó, người thợ ảnh càng cần chú ý khi bảo vệ máy ảnh của mình để tránh những tác động xấu từ điều kiện độ ẩm bất lợi.

Độ ẩm - yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ máy ảnh

Độ ẩm - yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ máy ảnh

Nên bảo quản máy ảnh trong độ ẩm bao nhiêu thì thích hợp?

Trên thực tế, môi trường có độ ẩm quá cao hoặc quá thấp đều không có lợi cho máy ảnh. Vậy độ ẩm bảo quản máy ảnh bao nhiêu là thích hợp nhất? Theo những thợ ảnh chuyên nghiệp, họ thường bảo quản máy ảnh của mình trong điều kiện độ ẩm từ 35 - 45%. Bởi vì với mức độ ẩm này, nấm mốc không thể tồn tại hay phát triển được. Tuy nhiên, nếu muốn tạo ra môi trường có độ ẩm từ 35 - 45%, bạn cần có sự hỗ trợ của những thiết bị đặc biệt. Vậy thiết bị đó là gì?

Thiết bị giúp bảo quản máy ảnh trong độ ẩm phù hợp

Một trong những thiết bị giúp bảo quản máy ảnh trong độ ẩm phù hợp được sử dụng rộng rãi hiện nay phải kể đến tủ chống ẩm. Thiết bị thường làm từ tôn và được phủ lớp sơn tĩnh điện màu đen bên ngoài. Cánh cửa tủ bằng kính, được trang bị thêm khóa bảo vệ và tay cầm. Các gioăng cao su ung quanh mép cửa giúp tăng độ kín. Bên trong tủ gồm bộ phận hút ẩm, đồng hồ đo nhiệt độ, đèn báo trạng thái hoạt động, núm điều chỉnh thông số và đồng hồ đo độ ẩm. Tủ chống ẩm có thể tạo môi trường độ ẩm lý tưởng để bạn có thể bảo quản máy ảnh một cách tốt nhất.

Tủ chống ẩm - thiết bị bảo quản máy ảnh trong môi trường lý tưởng

Tủ chống ẩm - thiết bị bảo quản máy ảnh trong môi trường lý tưởng

Gợi ý một số mẫu tủ chống ẩm giúp bảo vệ máy ảnh

Tủ chống ẩm cao cấp Nikatei NC-30S (30 lít)

Tủ chống ẩm cao cấp Nikatei NC-30S (30 lít) được thiết kế dạng hình hộp chữ nhật với dung tích lên đến 30 lít. Nhờ vậy mà người dùng có thể bảo quản nhiều máy ảnh, nhiều thiết bị điện tử cùng lúc. Bên trong tủ được trang bị sẵn hệ thống đèn LED chiếu sáng, có thể điều chỉnh tắt, bật được theo ý muốn và đèn hiển thị tủ đang trong quá trình hút ẩm hoặc đang ở trạng thái nghỉ. Khay đỡ có 1 lớp mút mềm để tránh làm máy ảnh bị xước. Cửa tủ làm bằng kính 2 lớp có khả năng chống xước và chịu sự va đập. Hệ thống gioăng cao su bao quanh giúp duy trì ổn định môi trường bên trong tủ. Giá bán tham khảo: 1.890.000đ.

Tủ chống ẩm cao cấp Nikatei NC-30S (30 lít)

Tủ chống ẩm cao cấp Nikatei NC-30S (30 lít)

Tủ chống ẩm cao cấp Nikatei NC-250S (235 lít)

Nikatei NC-250S (235 lít) được thiết kế dạng tủ ngang 2 cánh, có khóa an toàn riêng biệt và tay cầm chắc chắn. Với vỏ ngoài được làm bằng tôn dày phủ sơn tĩnh điện, tủ có thể bảo quản tốt các thiết bị như máy ảnh, vật dụng trong ngành y tế, điện tử, ngành in.... Không gian bên trong tủ lớn, cho phép người dùng có thể thoải mái cất giữ máy ảnh, phim chụp cùng như thiết bị điện tử khác. Nikatei NC-250S có một khoang lớn, cánh cửa kính 2 lớp có thể chống xước, chịu va đập. Hệ thống gioăng cao su từ bao quanh giúp tủ luôn được đóng kín. Tủ chống ẩm Nikatei hoạt động nhờ 2 block chạy bằng 2 IC làm lạnh và hút ẩm. Giá bán tham khảo: 10.450.000đ.

Tủ chống ẩm cao cấp Nikatei NC-250S (235 lít)

Tủ chống ẩm cao cấp Nikatei NC-250S (235 lít)

Tủ chống ẩm Fujie AD030 (30 lít)

Tủ chống ẩm Fujie AD030 được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, hoạt động nhờ cơ chế hút ẩm bằng IC gọn nhẹ với tốc độ hút ẩm nhanh gấp 10 lần trong khi lượng điện năng tiêu hao chỉ bằng 1/10 sản phẩm thông thường. Fujie AD030 gồm một khoang, cánh cửa kính 2 lớp với khả năng chống xước, chịu va đập và được bao xung quanh bởi hệ thống gioăng cao su. Bên trong tủ được bố trí nhiều khay đựng và có điều chỉnh được khoảng cách linh hoạt. Ngoài ra, tủ còn được gắn 1 đồng hồ kỹ thuật số để báo độ ẩm, nhiệt độ; nút điều chỉnh độ ẩm và 1 ổ khóa bảo vệ. Giá bán tham khảo: 2.190.000đ.

Tủ chống ẩm Fujie AD030 (30 lít)

Tủ chống ẩm Fujie AD030 (30 lít)

Độ ẩm bảo quản máy ảnh bao nhiêu là thích hợp nhất? Hi vọng bạn đã có câu trả lời cho mình. Bạn có thể tìm mua các loại tủ chống ẩm chất lượng, giá rẻ để bảo quản máy ảnh tại META.vn.

>>> Tham khảo thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?