File FLV là gì? Làm thế nào để mở file FLV trên máy tính?

Bạn thường hay tải video trên Internet về máy để xem ngoại tuyến và không ít lần thấy file FLV. Bạn đang "loay hoay" không biết nên mở chúng như thế nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về tập tin video FLV cho các bạn trong bài viết dưới đây.

1. Khái niệm file FLV

Tập tin FLV

FLV (Flash Video) là một định dạng video được phát triển bởi hãng Adobe Systems, với ưu điểm ít tốn băng thông đường truyền nên được sử dụng rộng rãi trên mạng Internet (trên YouTube và nhiều trang web chia sẻ video khác).

2. Làm thế nào để mở file FLV trên máy tính?

Phần mềm K-Lite Codec Pack

Để mở file FLV, các bạn có thể sử dụng các phần mềm như Free FLV Player, K-Lite Codec Pack, Need4 Free FLV Player.

3. Cách chuyển đổi file FLV

File FLV có thể chuyển đổi thành nhiều định dạng khác nhau
File FLV có thể chuyển đổi thành nhiều định dạng khác nhau

Hãy chuyển đổi file FLV sang định dạng khác nếu một thiết bị cụ thể, trình phát video, trang web, v.v..., không hỗ trợ FLV. Ví dụ, iOS không sử dụng Adobe Flash và do đó sẽ không phát các file FLV.

Nhiều trình chuyển đổi file miễn phí chuyển đổi file FLV sang các định dạng khác có thể được nhận dạng bởi nhiều loại thiết bị và trình phát. Freemake Video Converter Any Video Converter chuyển đổi FLV sang MP4, AVI, WMV và MP3, cùng nhiều định dạng file khác.

Để chuyển đổi một file FLV nhỏ, hãy upload file đó lên Zamzar.com, một công cụ chuyển đổi file trực tuyến miễn phí. Các file FLV không chỉ có thể chuyển sang nhiều định dạng như MOV, 3GP, MP4, FLAC, AC3, AVI và GIF, v.v..., mà còn có thể chuyển sang một số preset video như PSP, iPhone, Kindle Fire, BlackBerry, Apple TV, DVD, v.v...

CloudConvert.com là một công cụ chuyển đổi FLV trực tuyến miễn phí khác thực sự dễ sử dụng và hỗ trợ lưu các file FLV sang một số định dạng khác nhau, như SWF, MKV và RM.

4. Thông tin thêm về định dạng file Flash Video

FLV không phải là định dạng file Flash Video duy nhất. Các ứng dụng khác có thể sử dụng phần mở rộng file F4V, F4A, F4B hoặc F4P để biểu thị Flash Video.

Một số trang web cung cấp nội dung phát trực tuyến, như Facebook, Netflix, YouTube, Hulu, v.v..., từng hỗ trợ Flash làm định dạng file video mặc định, nhưng đã chuyển đổi hoặc loại bỏ hoàn toàn. Tất cả các file Flash Video được chuyển sang định dạng HTML5 mới hơn.

Thay đổi này được thúc đẩy bởi thực tế là Adobe sẽ không còn hỗ trợ Flash sau năm 2020. Ngoài ra, vì Flash không được hỗ trợ trên một số thiết bị, nên cần phải cài đặt plugin trình duyệt để nội dung Flash phát trong trang web. Việc cập nhật nội dung Flash mất nhiều thời gian hơn so với các định dạng khác như HTML5.

Hi vọng bài viết sẽ có ích với bạn!

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?