Ghế giữa trên máy bay và ‘luật ngầm’ ai cũng cần biết

Khi đi máy bay, hầu hết hành khách không muốn ngồi vào vị trí ghế giữa ngoại trừ các gia đình, bạn bè đi theo nhóm bởi nó vô cùng bất tiện.

Ghế máy bay hạng phổ thông thường khá nhỏ và không ai muốn bị ngồi kẹt giữa hai người khác, thậm chí đôi khi chỗ để tay cũng không có vì bị 2 người bên cạnh chiếm mất.

Mọi người thường bỏ qua ghế giữa khi chọn chỗ đặt vé máy bay. Ảnh: iStock.
Mọi người thường bỏ qua ghế giữa khi chọn chỗ đặt vé máy bay. Ảnh: iStock.

Ngồi ở ghế giữa, bạn vừa khó nhìn ngắm hay chụp ảnh khung cảnh bầu trời ngoài cửa sổ. Nhiều người đã rơi và tình huống khó xử khi cố nhìn ngắm đường chân trời bởi khiến hành khách ngồi cạnh cửa sổ có cảm giác bạn đang nhìn chằm chằm họ. Vị trí ở giữa còn bị kẹt bởi hành khách ngồi ghế cạnh lối đi khiến bạn bị hạn chế việc đi vệ sinh, khi đứng lên cất đồ trên khoang hành lý ở trên đầu.

Mới đây trang New Zealand Herald nêu ra một số quy tắc ngầm cho người ngồi ghế giữa trên máy bay, mọi người nên chú ý để có một hành trình vui vẻ.

Một là người ngồi ghế giữa được sử dụng cả hai tay vịn và để mọi người cùng nhận thức được điều này, các hãng cần in thông báo trên cửa, hoặc đưa vào video hướng dẫn an toàn bay.

Hai là dù bất tiện và chật chội nhưng người ngồi ghế giữa không nên để chân sang không gian của hai ghế ngồi cạnh, hãy tôn trọng ranh giới vô hình, từ tay vịn đến thảm lót sàn.

Người ngồi ghế giữa không nên chiếm không gian để chân của "hàng xóm". Ảnh: iStock.
Người ngồi ghế giữa không nên chiếm không gian để chân của "hàng xóm". Ảnh: iStock.

Người ngồi ghế giữa nên ngủ thẳng trên lưng ghế của chính mình. Việc dựa vào người lạ để gối đầu mà không có sự cho phép của họ sẽ là rất mất lịch sự và kỳ quặc.

Nếu bạn đi hai người, một trong hai phải ngồi ghế giữa chứ không thể chiếm vị trí cạnh cửa sổ và vị trí ghế ngoài cùng để người lạ ngồi giữa. Khi hai bạn liên tục trao đổi, trò chuyện với nhau sẽ gây khó chịu và bất tiện cho người ngồi giữa.

Nếu có thể, người ngồi ghế giữa, thậm chí cả người ngồi cạnh cửa sổ hãy sử dụng nhà vệ sinh cùng thời gian với người ngồi ngoài cùng. Điều này có nghĩa là khi người ngồi ngoài cùng đi toilet, bạn cũng nên đứng dậy đi và chờ tới lượt. Bằng cách này, bạn sẽ không làm phiền họ hoặc đánh thức họ khi đang say giấc chỉ để đi nhờ qua.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?