Học cách làm bánh Trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh

Bánh nướng, bánh dẻo là những món bánh quá quen thuộc đối với người Việt chúng ta mỗi khi đến tết Trung thu. Sau bao nhiêu năm thưởng thức món bánh quen thuộc đấy, nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với những chiếc bánh này, vậy bạn có thể thử trổ tài tay nghề của mình với món bánh Trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh để thay đổi vị cho cả nhà nhé. Với hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn cùng nhiều màu sắc bắt mắt sẽ giúp mâm cỗ Trung thu của gia đình thêm rực rỡ và khiến cả nhà bạn cảm thấy thú vị đó.

Học cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh

Với món bánh Trung thu Hàn Quốc này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Bột nếp nước: 500g
  • Đậu xanh không vỏ: 150g
  • Đường: 150g
  • Nước ép củ dền: 20ml
  • Nước ép lá dứa: 20ml
  • Nước dành dành: 20ml
  • Dầu ăn: 50ml
  • Dừa nạo: 50g
  • 1 que nhỏ để tạo hình

Cách làm như sau:

Bước 1:

Sên nhân đậu xanh

Với món bánh Trung thu đậu xanh này, nguyên liệu chính của nó là đậu xanh, vậy nên các bạn nên mua những loại đậu đã được xay bỏ vỏ, để giảm bớt quá trình thực hiện. Sau khi mua đậu về, ngâm đậu trong nước sạch khoảng 4 tiếng đồng hồ, sau đó cho đậu vào nồi đồ chín. Sau đó đem đậu giã nhuyễn, cho đậu vào chảo bắc lên bếp đảo với lửa nhỏ rồi tiếp tục cho 100g đường, 50g dừa nạo, 50 ml dầu ăn vào đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp này dẻo lại. Bắc chảo đậu xuống để đậu xanh nguội bớt thì tiến hành vo đậu thành từng viên bé kích cỡ khoảng bằng đầu ngón tay cái, sau đó bạn để riêng ra đĩa nha.

Bước 2:

Nặn bánh

Bước tiếp theo lấy bột Trung thu ra, chia đều thành 4 phần bằng nhau, phần đầu tiên giữ nguyên phần bột trắng, còn lại 3 phần thì bạn trộn các loại nước rau quả như củ rền, lá dứa... Để tạo màu sắc cho những chiếc bánh Trung thu thêm bắt mắt hơn. Trong trường hợp không có sẵn những loại nước màu tự nhiên thì bạn cũng có thể sử dụng vài giọt màu thực phẩm để sáng tạo màu sắc theo ý thích của mình.

Bước 3:

Nặn bánh theo những hình thù yêu thích

Sau khi cho nước màu vào bột, bạn nhào thật kỹ để nước màu có thể hòa tan với bột. Sau đó, bạn lấy 1 phần bột, dàn mỏng, cho nhân đậu xanh đã chuẩn bị ở trên vào và vê kín lại. Bạn tạo dáng bánh theo hình quả nhót, hơi thuôn dài về 2 đầu nha.

Bước 4:

Bánh sau khi làm xong cho vào hấp cách thủy

Dùng que tăm hoặc dĩa để vẽ hình lên thân của chiếc bánh. Bạn có thể sử dụng thêm những màu sắc khác để trang trí lên chiếc bánh thêm phần bắt mắt. Như trang trí bông hoa hay hình những con thú ngộ nghĩnh.

Bước 5:

Để bánh nguội và thưởng thức

Bạn cứ thực hiện theo trình tự cho đến khi hết bột và đậu xanh. Sau đó, đặt bánh lên đĩa để chuẩn bị hấp, trước khi đặt bánh lên đĩa bạn nên láng qua mặt đĩa chút dầu ăn để bánh không bị dính sau khi hấp xong. Trước khi hấp, bạn cần cho nước vào nồi để nước sôi, cho bánh vào xưởng hấp, đun sôi cách thủy chừng 15- 20 phút cho bánh chín là được. Khi bánh chín bột sẽ chuyển sang màu trong và hơi mềm xuống là lúc đó bánh đã chín có thể lấy ra để thưởng thức.

Với món bánh Trung thu Hàn Quốc này bạn có thể ăn nóng hay nguội đều rất ngon. Nhưng người Hàn Quốc thường ăn nguội sẽ có thể thưởng thức hết hương vị của chiếc bánh, đồng thời khi bánh nguội bột bánh hơi se lại và dai dai kết hợp với nhân đậu xanh vừa bùi vừa béo rất là ngon miệng đó nha. Ngày tết Trung thu đang cận kề, bạn có thể thực hiện cách làm món bánh Trung thu Hàn Quốc mới lạ này để đổi vị cho cả nhà nhé!

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?