Khám phá bí ẩn hố nước 'không đáy' giữa lòng hồ, trông giống như cổng vào thế giới ngầm

Hố nước Covao dos Conchos nằm trong nằm trong hồ Serra da Estrela, của núi Serra da Estrela, dãy núi cao nhất tại Bồ Đào Nha. Nước hồ tràn đầy liên tục chảy vào Covao dos Conchos tạo cảm giác như đây là một hố nước không đáy.

Nước hồ tràn đầy liên tục chảy vào Covao dos Conchos tạo cảm giác như đây là một hố nước không đáy

Thực tế Covao dos Conchos là một công trình nhân tạo được xây dựng vào năm 1955. Đây là một miệng phễu dẫn nước tới hồ Lagoa Comprida, nơi xây dựng hệ thống đập thủy điện. Thay vì thiết lập một đường dẫn ống nước, các kỹ sư đã đục hẳn một đường hầm xuyên qua núi để nối liền hai hồ.

Trải qua nhiều năm sử dụng, rêu cỏ phát triển xung quanh miệng hố kết hợp với cảnh tượng xung quanh đẹp như tranh vẽ đem đến cho nó một vẻ đẹp tự nhiên hiếm có.

Khi mùa đông đến và mặt nước hồ Laca Serra da Estrela bị đóng băng, hố Covao dos Conchos lại tăng thêm vẻ thần bí. Cả thác nước đổ xuống lẫn thảm thực vật xung quanh đều bị đóng băng tạo nên như một bức tranh tĩnh đầy mê hoặc khiến nhiều người liên tưởng tới cánh cửa địa ngục.

Khi mùa đông đến và mặt nước hồ Laca Serra da Estrela bị đóng băng, hố Covao dos Conchos lại tăng thêm vẻ thần bí

Mãi đến năm 2016, chiếc phễu nhân tạo kỳ bí này mới được nhiều người trên thế giới biết đến nhờ video quay bằng drone (thiết bị bay không người lái) của Daniel Alvez và Hélder Tavares. Sau khi nổi tiếng, Covão dos Conchos thu hút khá nhiều du khách đến ngắm. Thậm chí một số người còn can đảm bơi đến gần thành miệng hố để nhìn xuống dưới.

Để có thể tận mắt ngắm chiếc phễu nhân tạo kỳ lạ và độc đáo này, bạn sẽ phải đi bộ 2 tiếng đồng hồ băng qua con đường mòn dài suýt soát 10km.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?