Ngày Thần Tài nên mua bạc không, có nên mua bạc ngày vía Thần Tài?

Vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng hàng năm, mọi người thường mua vàng và tin rằng như vậy sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho cả năm. Với những người kinh doanh buôn bán, họ sẽ muốn công việc làm ăn được thuận lợi, buôn bán suôn sẻ. Chính vì thế nên vào ngày này nhiều người thường xếp hạng để mua nhẫn vàng, vàng chỉ hoặc vàng miếng.

Có nên mua bạc vào ngày Thần Tài?

Tuy nhiên hiện tại thường đặt ra câu hỏi rằng trong ngày Thần Tài có nên mua bạc không. Đến nay chưa có một bút tích hoặc ghi chép nào cho rằng việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ tốt hơn mua bạc. Nên tùy vào điều kiện của từng người mà họ có thể lựa chọn mua bạc hoặc mua vàng sao cho phù hợp.

Còn nữa, theo nhiều chuyên gia kinh tế còn khiến người mua vàng bị lỗ vì giá vàng thường sẽ bị đẩy lên cao trong ngày Thần tài rồi sau đó nhanh chóng giảm. Trong ngày vía Thần Tài người dân không nhất thiết phải mua vàng lấy may. Thay vào đó bạn có thể mua một đồng bạc, dây chuyền bạc, nhẫn bạc, nén bạc...

Trong truyền thống người Việt, chưa hề có chuyện phải đi mua vàng vào ngày Thần Tài mới cầu được may mắn và sung túc cả năm. Phong tục mua vàng trong ngày mùng 10 tháng Giêng ở Việt Nam chỉ mới hình thành trong những năm gần đây.

Muốn có được nhiều tiền tài của cải trong năm thì phải dựa vào sự cần cù, chăm chỉ, chịu khó tích lũy. Ngược lại nếu có lười biếng thì mua vàng hoặc thờ Thần Tài tốt như thế nào thì cũng không có tác dụng gì. Do đó, việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài là nhu cầu chính đáng để cầu may nhưng không phải là việc làm bắt buộc phải tuân theo.

Xem thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?