Những câu hỏi thường gặp về máy khí dung mũi họng

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp về máy xông mũi họng để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm rất tốt trong quá trình điều trị các bệnh về đường hô hấp này nhé!

Sử dụng máy xông mũi họng hay máy khí dung mũi họng là một biện pháp hiệu quả thay thế cho cách uống, tiêm thuốc thông thường để chữa các chứng viêm họng, viêm mũi, viêm xoang… do ảnh hưởng từ khói bụi, ô nhiễm môi trường, các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, thời tiết thay đổi… Cùng tìm hiểu những điều cần biết về thiết bị này để chọn mua được một sản phẩm phù hợp và sử dụng sản phẩm đúng cách nhé!

Máy khí dung mũi họng dùng được cho trẻ em.Máy khí dung mũi họng dùng được cho trẻ em.

Máy xông mũi họng là gì?

Máy xông mũi họng là một thiết bị giúp đưa thuốc đến các cơ quan hô hấp dưới dạng hạt sương nhỏ li ti, tác dụng trực tiếp lên các bộ phận bị viêm nhiễm để điều trị hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp cấp và mãn tĩnh như viêm mũi, viêm họng, viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phế quản, viêm xoang…

Vì sao nên sử dụng máy khí dung?

Có nên sử dụng máy khí dung mũi họng không là câu hỏi mà những người mắc bệnh đường hô hấp, gia đình có trẻ nhỏ (là đối tượng dễ mắc các bệnh đường hô hấp khi thay đổi thời tiết) đều quan tâm. Vậy hãy cùng xem máy xông mũi họng có những tác dụng gì nhé!

Dễ hấp thụ thuốc, có tác dụng nhanh chóng, rút ngắn thời gian điều trị

Khi sử dụng máy khí dung, thuốc được chuyển thành các hạt sương nhỏ li ti rồi thông qua đường mũi họng, thuốc được đưa trực tiếp đến các bộ phận hô hấp bị viêm nhiễm cần tác dụng. Dạng hạt sương mịn này giúp thuốc được đưa vào cơ thể nhanh hơn, có thể đưa thuốc đến trực tiếp những vị trí mà các phương pháp khác không tiếp cận được. Thay vì cần đợi thuốc có thời gian để hấp thụ và thuốc có thể bị dịch dạ dày, ruột… tác động như khi uống, tiêm, cách khí dung giúp thuốc gần như ngay lập tức có tác dụng khi người dùng hít các hạt sương vào, do đó giúp rút ngắn đáng kể thời gian điều trị bệnh.

Ngoài ra, bên cạnh việc xông thuốc, người dùng còn có thể sử dụng máy xông mũi họng với nước muối sinh lý để vệ sinh mũi họng, phòng các bệnh hô hấp và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tốt hơn.

Xem thêm: 7 Cách hay giúp hết ngạt mũi nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Máy xông mũi họng giúp hiệu quả điều trị bệnh đường hô hấp hơn.
Máy xông mũi họng giúp hiệu quả điều trị bệnh đường hô hấp hơn.

Hạn chế các tác dụng phụ

So với cách điều trị bằng đường uống hoặc tiêm thuốc thông thường, khí dung mũi họng sẽ giúp thuốc được đưa trực tiếp đến mô bị bệnh, ít hấp thụ vào máu nên tránh thuốc tác dụng lên toàn cơ thể, hạn chế được nhiều tác dụng phụ của thuốc. Nhất là khi sử dụng máy xông họng thay cho uống thuốc trực tiếp sẽ hạn chế được các tác dụng phụ gây viêm loét dạ dày, loãng xương…

Tiết kiệm chi phí điều trị

Khi dùng máy khí dung mũi họng, do thuốc được hấp thụ toàn bộ qua đường xông nên sẽ tránh lãng phí thuốc. Đồng thời, sử dụng máy tại nhà cũng giúp tiết kiệm chi phí điều trị hơn so với đi đến các phòng khám để khí dung mũi họng thường có thể mất tới 100.000 đồng mỗi lần.

Dễ dàng sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng

Các máy khí dung mũi họng có cấu tạo đơn giản, cách sử dụng dễ dàng, người dùng có thể tự thao tác tại nhà một cách nhanh chóng, thuận tiện. Máy phù hợp sử dụng cho cả người già và trẻ em.

Xem thêm: Xông mũi họng có tác dụng gì? Có những phương pháp nào để xông mũi họng?

Máy khí dung có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng.
Máy khí dung có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng.

Phân loại máy xông khí dung

Hiện nay trên thị trường có 3 loại máy khí dung là:

  • Máy dùng khí nén để tạo hạt sương: dùng được với thuốc dạng huyền phù, ít hỏng hóc, độ bền cao, giá thành phải chăng. Tuy nhiên, loại máy này gây ồn khi hoạt động, cung cấp thuốc chậm hơn và khi bệnh nhân thở thì một phần thuốc có thể thoát ra ngoài.
  • Máy dùng sóng siêu âm để tạo hạt sương: có thể cung cấp thuốc nhanh hơn, ít ồn nên người bệnh thấy thoải mái trong quá trình điều trị, đồng thời khi người bệnh thở thì các hạt khí dung không bị thoát ra ngoài. Tuy nhiên, loại máy này không dùng được với các loại thuốc có độ nhớt cao hoặc thuốc dạng huyền phù và giá thành máy cao hơn so với máy khí nén.
  • Máy dùng màng rung siêu âm để tạo hạt sương: cung cấp thuốc nhanh chóng, hiệu quả điều trị tốt hơn hẳn so với 2 loại trên, hoạt động êm ái, không làm ồn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, cần phải vệ sinh lưới lọc thường xuyên, cẩn thận và giá thành thiết bị cao nên không phù hợp sử dụng trong gia đình, thường được dùng tại các phòng khám, bệnh viện.

Máy xông mũi họng Omron NE-C801 là máy xông mũi họng nén khí.
Máy xông mũi họng Omron NE-C801 là máy xông mũi họng nén khí.

Nên lưu ý gì khi mua máy xông mũi họng?

Vì máy xông khí dung là một thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe nên người dùng cần mua các sản phẩm chính hãng, có nhãn mác và xuất xứ rõ ràng để đảm bảo máy chất lượng, có hiệu quả tốt trong quá trình điều trị và không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Người dùng cũng cần chú ý chọn các máy xông mũi họng có:

  • Kích thước hạt sương nhỏ mịn để thuốc có thể đi sâu vào các phế nang, đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Có độ bền lớn, tuổi thọ cao để sử dụng được lâu dài.
  • Có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo người hoặc mang đi xa.

Có thể bạn quan tâm: Top 3 máy trợ thở oxy cá nhân tại nhà cho gia đình có người bệnh

Cần lưu ý gì khi sử dụng máy xông khí dung?

Trong quá trình sử dụng máy xông mũi họng, người dùng cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Cần đến bác sĩ chuyên khoa để khám và được nhận tư vấn về loại thuốc, liều lượng thuốc, thời gian xông thuốc để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Lưu ý không bao giờ đổ thuốc quá vạch tối đa.
  • Người bệnh cần giữ tư thế ngồi thẳng và thoải mái trong quá trình xông thuốc. Nếu trong quá trình xông bị lên cơn hen suyễn, bị ho… thì cần dừng xông ngay để tránh các tổn thương, biến chứng ngoài ý muốn.
  • Thường xuyên vệ sinh thiết bị để loại bỏ các loại bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc… và định kỳ thay mới hệ thống ống dẫn khí để đảm bảo hiệu quả xông mũi họng. Tuyệt đối không vệ sinh máy bằng cách luộc hệ thống ống dẫn khí, mặt nạ hay bất kỳ bộ phận nào của máy.

Xem thêm: Rửa mũi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần lưu ý những gì?

Có những thương hiệu máy xông mũi họng nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu sản xuất máy khí dung, trong đó có thể kể tới những thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản và các nước châu Âu như: Máy khí dung Omron (Nhật Bản), máy khí dung Beurer, máy xông khí dung Philips (Hà Lan), máy xông mũi họng Laica (Ý)… với dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại, được người tiêu dùng tại các thị trường khó tính tin dùng.

Máy xông mũi họng Beurer IH21 được sản xuất tại Đức.Máy xông mũi họng Beurer được sản xuất tại Đức.

Tham khảo: Top 5 máy xông mũi họng tốt nhất hiện nay

Máy khí dung mũi họng có giá bao nhiêu?

Hai loại máy khí dung dùng khí nén và sóng siêu âm được sử dụng phổ biến tại các gia đình có giá thành dao động trong khoảng 420.000 - 3.700.000 đồng.

Người dùng nên cân nhắc để mua sản phẩm có giá thành phù hợp nhất, tránh mua các sản phẩm có giá quá rẻ thường là hàng trôi nổi, chất lượng kém hoặc hàng giả, hàng nhái.

Đánh giá: Máy xông mũi họng Rossmax có tốt không? Sử dụng như thế nào cho an toàn?

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm mua một chiếc máy xông mũi họng cho gia đình giúp phòng chống và điều trị các bệnh đường hô hấp thật hiệu quả.

Vậy mua máy xông mũi họng chính hãng, giá rẻ ở đâu?

META.vn là đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm cung cấp thiết bị y tế và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cam kết bán hàng chính hãng, có bảo hành và giá tốt nhất thị trường.

Nếu bạn cần mua máy khí dung mũi họng, bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên website META.vn hoặc gọi tới hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất.

Tìm hiểu: Trẻ sơ sinh có nên sử dụng máy xông mũi họng không?

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?