Những mẹo xoay team hiệu quả và linh hoạt trong DTCL 4.5

Chắc hẳn khi chơi Đấu Trường Chân Lý, các game thủ thường nhắm đến một đội hình cụ thể với những vị tướng và trang bị đã định sẵn trong đầu. Rồi sau đó đến cuối game lại có thể không thấy những vị tướng mà mình mong đợi, hoặc không lên được sao cho những vị tướng cần thiết của mình.

Ngược lại, có những người bắt đầu mà chả có mục tiêu gì cụ thể cả, rồi đột nhiên những vị tướng hoàn hảo và carry chính xuất hiện trong đội hình.

meo xoay team dtcl

Chọn một đội hình phù hợp để chơi trong một ván đấu là rất quan trọng để giành chiến thắng. Tuy nhiên, việc bạn tập trung vào một đội hình nhất định trong trận đấu ở DTCL 4.5 này sẽ khó khăn hơn so với những mùa trước.

Với tính năng Tinh Anh trong Đấu Trường Chân Lý mùa 4, người chơi được khuyến khích chọn bất kỳ những gì mình tìm thấy để tối đa cơ hội chiến thắng của mình.

Dưới bài viết này là một vài chia sẻ cách hiệu quả khi chọn tướng Tinh Anh nào để chơi, trang bị cần thiết cho một đội hình ra sao và cách duy trì tính nhất quán trong bất kỳ ván đấu nào.

Trang bị và những yếu tố hạn chế trong DTCL

Chọn một đội hình có thể rất đơn giản, nhưng nó cũng có thể là một cách khó khăn khi yêu cầu đầu tiên là bạn cần tìm là các trang bị.

Nếu bạn đã từng xem qua những đội hình mạnh DTCL trên Quản Trị Mạng, chắc hẳn đã biết việc yêu cầu tìm những trang bị phù hợp cho tướng chính như thế nào rồi.

Tìm trang bị cụ thể

Ví dụ, bạn muốn build Zed Đồ Tể Linh Hồn hoặc Nhẫn Giả Đồ Tể đi, chắc chắn là bạn phải biết Zed sẽ cần Đại Bác Liên Thanh (Cung Gỗ + Cung Gỗ). Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng kiếm được Cung Gỗ nên có thể cứ build mà không có Đại Bác Liên Thanh, nhưng có thể bạn sẽ thấy cần nó ở giai đoạn 5 trở đi cho Zed.

cách xoay team dtcl

Và không phải lúc nào bạn có thể "bán máu" để có quyền lấy trang bị đầu tiên trong vòng chọn chung. Điều quan trọng ở đây là bạn cần phải biết rằng trang bị nào là cần thiết nhất cho đội hình và trang bị nào có thể bị thay thế.

cách xoay team dtcl

Để chắc ăn nhất, bạn nên đảm bảo rằng có một vài trang bị thành phần chủ yếu cho team ở giai đoạn 3. Ví dụ như bạn xác định chơi Zed carry mà không có Cung Gỗ cho hắn, Zed sẽ khá yếu và không gây được sát thương hiệu quả trong team.

Cho nên, việc xoay sang một đội hình khác lúc này sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc dựa vào một đội hình cụ thể.

Trang bị linh hoạt

Chắc hẳn là, khi mà bạn quyết định tập trung build team dựa trên những trang bị mà bạn lấy được. Bạn sẽ thấy rằng những trang bị thành phần đó sẽ ở trên thùng đồ khá lâu mà không được ghép. Điều này sẽ khiến team bị giảm sức mạnh và sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để quyết định hơn.

Cũng may, trong Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5 hiện tại có một số trang bị khá mạnh mà bạn có thể sử dụng linh hoạt trong mọi đội hình.

xoay team dtcl

Áo Choàng Lửa là một trong số đó, đây là một món đồ mạnh có thể sử dụng trong bất kỳ đội hình nào và có thể tăng khả năng giành chuỗi thắng của bạn lên đáng kể.

Mặc dù rằng đây đang là món đồ chính của một vài tướng chủ lực trong đội hình Thần Rừng. Nhưng thực tế là bạn hoàn toàn có thể ném cho rất nhiều tướng trong những đội hình khác nhau. Những tướng phù hợp với trang bị này là Pyke, Jarvan, Rakan, Elise, Garen, Jax các tướng Sát Thủ hoặc thậm chí là Shen.

xoay đội hình dtcl

Đây là một ví dụ điển hình về việc bạn có thể trang bị cho đội hình một cách linh hoạt mà không khiến bạn tập trung build bất kỳ đội hình nào. Nếu bạn có thể sử dụng trang bị này để xây chuỗi thắng, bạn hãy xoay sang một đội hình khác với nhiều máu và vàng hơn.

Cách sử dụng tướng Tinh Anh hiệu quả

Một trong những lỗi lớn nhất mà nhiều người chơi mắc phải khi nói đến tướng Tinh Anh là không tận dụng được tối đa chúng.

Tinh anh là một trong những tinh hoa của Riot Games khi thêm vào DTCL mùa 4 này. Các tướng Tinh Anh rất mạnh và bạn có thể sử dụng chúng để làm lợi thế của mình trong suốt game. Đây là yếu tố sẽ giúp bạn có chuỗi thắng ngay từ đầu game, dưới đây là cách mà bạn có thể tối ưu được tướng Tinh Anh của mình.

cách build team dtcl

Chọn tướng Tinh Anh ở đầu game

Một trong những cách tốt nhất để bạn sử dụng tướng Tinh Anh đó là chọn ngay tướng Tinh Anh từ sớm để lên sàn. Bạn sẽ tăng khả năng có chuỗi thắng của mình.

Các tướng Tinh Anh ngay lập tức lên 2 sao và được cộng thêm một chỉ số nhất định như máu, sát thương, giảm mana khi cast chiêu... Nên sự khác biệt giữa team có Tinh Anh và team không có rất rõ ràng.

meo xoay team dtcl 4.5

Nếu không có đơn vị Tinh Anh, bạn vẫn có thể roll để nâng cấp đội hình của mình. Nhưng những người chơi có tướng Tinh Anh từ sớm trung bình sẽ mạnh hơn nhiều so với những người chơi không có.

Ví dụ: Nếu bạn muốn build team 6 Thần Rừng đi, nếu bạn chọn Tinh Anh Lulu hoặc Maokai từ sớm với Tinh Anh Thần Rừng thì rõ ràng là bạn có thể lên mốc 6 Thần Rừng nhanh hơn với một vị tướng mạnh ở đầu game rồi đúng không? Nhưng bạn sẽ gặp hai trường hợp như sau:

  • Thứ nhất: Bằng cách chọn một tướng Tinh Anh Thần Rừng từ sớm, nhiều người sẽ định hướng team ngay từ lúc này rằng chỉ build Thần Rừng mà thôi. Vậy nếu về giữa đến cuối game bạn không tìm thấy đủ Xayah hoặc Aurelion Sol Thần Rừng hoặc các tướng Thần Rừng khác thì sao, còn cả trang bị nữa. Lúc này bạn sẽ gặp khó khăn ngay cả khi bạn đã có một khởi đầu mạnh mẽ với Tinh Anh Thần Rừng.
  • Thứ hai: Nếu có thể đảm bảo rằng mình có đủ tướng cho đội hình thì bạn nên để sự lựa chọn Tinh Anh đó về cuối game. Ngay cả khi bạn build team hoàn chỉnh với Tinh Anh Thần Rừng Lulu hoặc Maokai ngay từ đầu game thì team vẫn rất mạnh, nhưng sẽ mạnh hơn nếu bạn có Tinh Anh Xayah hoặc Aurelion Sol.

Vậy làm thế nào để khắc phục được vấn đề này?

xoay team dtcl

Bán tướng Tinh Anh đầu game đi

Câu trả lời là đừng có vội định hướng đội hình dựa trên hệ tộc tướng Tinh Anh mà bạn đã lấy ở đầu game, nói dễ hiểu hơn là đừng để bị "dụ".

Nghe thì có vẻ không hiệu quả, nhưng có khá nhiều đội hình mạnh nhất của mùa này không hề dựa trên hệ tộc của tướng Tinh Anh cụ thể nào. Thay vào đó, họ có nhiều lựa chọn hoặc đôi khi là không có tướng Tinh Anh nào trên sàn cả.

xoay teamNhiều bạn thấy tướng Tinh Anh mạnh ở đầu game, "cầm lòng" không được thế là mua luôn.

Lấy một ví dụ về đội hình Chiến Tướng nhé. Có Tinh Anh Chiến Tướng giúp bạn vượt trội ở giai đoạn giữa game khi bạn có 6 Chiến Tướng.

Tuy nhiên, đội hình hoàn chỉnh có thể không cần dựa vào việc có được Tinh Anh Chiến Tướng. Nếu bạn tìm thấy một Garen Tinh Anh Chiến Tướng ở đầu trận. Bạn vẫn build được đội hình xung quanh anh ta và có một đội hình mạnh để lấy chuỗi thắng ở đầu game.

xoay đội hình dtcl

Nhưng bạn cũng có thể lên 6 Chiến Tướng mà không cần đến Tinh Anh Chiến Tướng, bạn có thể chọn Jarvan Tinh Anh Hộ Pháp, hoặc Garen Tinh Anh Tiên Phong, Tryndamere Tinh Anh Đồ Tể...

Tất cả những tùy chọn ở trên đều là những tướng mà bạn có thể sử dụng hiệu quả nhưng sẽ không ràng buộc bạn vào một đội hình cụ thể. Sẽ dễ dàng hơn khi bạn bán Tinh Anh đã chọn ở đầu game đi và chuyển sang một đội hình khác nếu thấy việc build không được thuận lợi, nhưng nhớ là vẫn phải quyết định xem mình sẽ theo hệ tộc nào nhé.

Lựa chọn tướng Tinh Anh cao cấp hơn

Thứ hai là bạn vẫn chọn những tướng Tinh Anh ở đầu game để có một chuỗi thắng dễ dàng hơn. Đối với một số đội hình sử dụng chiến thuật roll chậm như Diana, Tristana hoặc Nidalee thì việc có được các tướng Tinh Anh này là điều lý tưởng. Nhưng những gì ad sắp nói tới ở dưới đây sẽ áp dụng cho những đội hình bình thường.

mẹo chơi dtcl 4.5

Bạn hãy cố gắng nhặt các tướng Tinh Anh ở đầu game và build team mạnh nhất có thể xung quanh tướng Tinh Anh đã lấy. Sau khi lên cấp 7 hoặc 8, hãy bán tướng Tinh Anh của bạn đi để lấy một tướng Tinh Anh cấp cao hơn, ví dụ như bạn sẽ có Olaf Tinh Anh hoặc Kayle Tinh Anh và tiếp tục hoàn thiện đội hình xung quanh tướng đó.

Lý do bạn luôn ở top đầu là vì bạn đưa ra những quyết định nhanh chóng và thích ứng nhanh với cửa hàng của mình. Bằng cách định hình team ngày từ đầu với tướng Tinh Anh bạn chọn ở đầu game, bạn sẽ mất đi sự linh hoạt của mình.

Còn khi muốn định hình đội hình ngay từ đầu?

Khi bạn cố gắng muốn định hình đội hình của mình ngay từ đầu, khả năng chiến thắng của bạn sẽ bị giảm đi. Dù bạn thuộc làu trang bị cho từng tướng, vị trí đặt của chúng.

Mặc dù sẽ có những lúc mà bạn hoàn thành màn trình diễn của mình, nhưng những người chơi khác chỉ cần cố gắng hơn. Sẽ có những lúc mà bạn làm đúng mọi thứ, nhưng vị trí cao nhất của bạn cũng chỉ nằm ở top 4 mà thôi.

team slowroll

Bởi, DTCL là một tựa game hoàn toàn mang tính chất ngẫu nhiên. Thách thức người chơi biến sự ngẫu nhiên này thành kết quả tốt nhất có thể. Làm thế nào để bạn có thể làm được điều này? Chỉ có một cách là hãy Linh Hoạt lên, áp dụng toàn bộ mẹo chơi ở trên vào trận đấu của bạn.

Nếu bạn là người mới, việc sử dụng những mẹo ở trên sẽ không dễ dàng. Thậm chí còn rất khó khăn khi bạn biết rằng có rất nhiều đội hình khác nhau mà bạn có thể build, và để đội hình hiệu quả nhất thì làm thế nào?

Chỉ có cách là bạn càng build nhiều thì sẽ biết đội hình nào cần gì, cái gì hiệu quả cho đội hình đó. Nên build team ra sao ở từng giai đoạn trận đấu, cứ thế lặp đi lặp lại...

Không dễ dàng để bạn có thể chơi một cách linh hoạt trong game và biết mình nên chơi gì. Nên hãy theo dõi meta game DTCL trên Quản Trị Mạng thường xuyên để biết những đội hình nào nên chơi nhé.

Xem thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?