Nồi cơm điện kim cương nào tốt nhất?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin về chiếc nồi cơm điện kim cương đang là “hot trend” hiện nay cũng như gợi ý một số mẫu nồi cơm điện kim cương chất lượng tốt, nấu cơm ngon nhất cho bạn nhé!

Trong các bữa ăn của người Việt, cơm luôn là một món không thể thiếu, vì thế nồi cơm điện cũng luôn là một đồ dùng thiết yếu tại mỗi gia đình. Để đảm bảo cơm nấu bằng nồi cơm điện chín đều, vừa ngon, vừa dẻo lại không bám dính nồi, dễ dàng vệ sinh thì chất lượng lớp phủ lòng nồi chống là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua hay coi nhẹ khi chọn mua sản phẩm này. Các lớp phủ lòng nồi cơm điện ngày càng được cải tiến với công nghệ hiện đại hơn, và hiện nay đã có khá nhiều nồi cơm có lòng nồi phủ kim cương được ra mắt trên thị trường. Cùng khám phá về sản phẩm này ngay thôi!

Nồi cơm điện kim cương là gì?

Lớp phủ chống dính của nồi cơm điện có vai trò rất lớn trong việc giúp cơm khi chín không bị bén nồi, hạt cơm tơi, xốp chứ không bị dính, giúp dễ dàng làm sạch lòng nồi sau khi nấu cơm. Trên thị trường hiện nay, chất liệu lớp chống dính rất phong phú và đa dạng với các loại từ đơn giản như gang tráng men chống dính, nhôm dập tráng men chống dính cho tới các loại hiện đại hơn như hợp kim nhôm tráng men chống dính Whitford, Cacbon Flo, Binchotan…

Nồi cơm điện kim cương là loại nồi cơm điện có lòng nồi với các đặc điểm sau:

  • Thường được làm từ những chất liệu như nhôm dập hoặc hợp kim nhôm.
  • Thường có nhiều lớp, chủ yếu gồm 5 - 7 lớp.
  • Lớp chống dính được làm bằng bột kim cương, kim cương Kamado.

Cấu tạo lòng nồi nhiều lớp của nồi cơm điện kim cương.
Cấu tạo lòng nồi nhiều lớp của nồi cơm điện kim cương.

Với kiểu lòng nồi như thế này, khi dùng nồi cơm điện kim cương, bạn có thể vo gạo được trực tiếp trong nồi mà không sợ làm lòng nồi bị trầy, xước. Các mẫu nồi cơm điện kim cương đã được ra mắt có khả năng chịu được lên tới 100.000 - 110.000 lần cọ rửa và nếu so sánh với các nồi thông thường thì trong quá trình nấu, nồi cơm điện kim cương tạo ra lượng bọt sủi khí nhiều hơn tới 2,5 lần nên sẽ giúp cơm chín nhanh hơn, đều hơn, ngon hơn.

Các mẫu nồi cơm điện kim cương trên thị trường hiện nay chủ yếu là nồi cơm điện cao tần, nồi cơm điện tử với các sản phẩm đến từ các thương hiệu như Toshiba, Panasonic...

Đánh giá chi tiết nồi cơm điện kim cương có tốt không, có nên mua không?

Khả năng nấu cơm

Thuộc dòng nồi cơm điện cao tần, nồi cơm điện tử được áp dụng công nghệ nấu cơm tiên tiến, hiện đại, lại được trang bị thêm lớp phủ chống dính kim cương nên nồi cơm điện kim cương có khả năng nấu cơm dẻo, không nhão, không cháy khét, hạt cơm tơi, không bám dính vào lòng nồi và đặc biệt là giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng của hạt gạo, giúp cơm không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nhờ khả năng tạo ra nhiều bọt khí siêu nhỏ liên tục chuyển động trong khi nấu để truyền và giữ nhiệt tốt, cơm nấu bằng nồi cơm điện kim cương cũng chín nhanh hơn, đều hơn và được giữ ấm lâu hơn so với nồi cơm điện thông thường.

Nồi cơm điện kim cương nấu cơm ngon và nhiều chế độ nấu nướng đa dạng.
Nồi cơm điện kim cương nấu cơm ngon và nhiều chế độ nấu nướng đa dạng.

Tính năng, thiết kế

Là dòng nồi cơm điện cao cấp, nồi cơm điện kim cương có màu sắc nhã nhặn, tinh tế, thiết kế hiện đại giúp mang đến cho không gian bếp sự tiện nghi, sang trọng. Nồi cũng được trang bị quai xách nên bạn có thể dễ dàng di chuyển nồi từ khu vực bếp nấu ra bàn ăn rất dễ dàng, an toàn, không sợ bị nóng hay bị bỏng. Các nồi cơm điện này cũng thường có dung tích phổ biến là 1,8 lít với khả năng nấu cơm phục vụ 4 - 6 thành viên nên nhìn chung rất phù hợp với đại đa số các gia đình Việt Nam hiện nay.

Nồi cơm điện kim cương sở hữu nhiều chức năng hiện đại như chế độ hẹn giờ tiện lợi, phong phú các chế độ nấu ăn để nấu được nhiều món hầm, canh, súp... nên giúp bạn vừa rảnh tay, vừa tiết kiệm thời gian nấu nướng, lại vừa tiết kiệm diện tích bếp cũng như chi phí mua sắm khi không cần trang bị quá nhiều đồ dùng trong nhà bếp. Ngoài ra, nồi còn có bảng điều khiển điện tử hiện đại với các thông số hoạt động của nồi hiện rõ ràng, chi tiết trên màn hình, các nút bấm dễ thao tác với chỉ dẫn cụ thể, nên người dùng có thể tùy chỉnh và theo dõi hoạt động của nồi vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Chắc hẳn với những đánh giá trên, bạn sẽ không còn thấy quá băn khoăn liệu có nên mua và sử dụng nồi cơm điện kim cương hay không nữa rồi đúng không nào?

Nồi cơm điện kim cương nào tốt nhất?

Cùng tham khảo một số mẫu nồi cơm điện kim cương giá bình dân và cao cấp đang được người tiêu dùng đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Nồi cơm điện tử cao tần Panasonic SR-PX184KRA

Nồi cơm điện tử cao tần Panasonic SR-PX184KR

Nồi cơm điện tử cao tần Panasonic SR-PX184KRA có thiết kế lòng nồi gồm 7 lớp, được phủ bột kim cương Kamado chống dính, chống trầy. Nồi gồm 3 mâm nhiệt và áp dụng công nghệ nấu cao tần và áp suất nấu giúp cơm giữ lại được dưỡng chất và ngon hơn.

Cảm biến nhiệt có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ, cân bằng được lượng gạo và lượng nước, nhờ đó giúp nấu cơm chín đều, dẻo, cơm tơi và không bị bén nồi. Nồi được trang bị tới 11 chức năng nấu với khả năng giữ ấm trong thời gian dài, giúp cơm và các món ăn luôn thơm ngon, nóng sốt.

Thông số kỹ thuật:

  • Dung tích: 1,8 lít
  • Công suất: 1400W
  • Kích thước: 286mm x 266mm x 416mm
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Sản xuất tại: Nhật Bản
  • Bảo hành: 12 tháng

Giá tham khảo: 17.900.000 đồng

Xem giá tốt nhất

Nồi cơm điện tử cao tần Toshiba nắp gài RC-18RH(CG)VN

Nồi cơm điện tử cao tần Toshiba nắp gài RC-18RH(CG)VN

Nồi cơm điện tử cao tần Toshiba nắp gài RC-18RH(CG)VN áp dụng công nghệ nhiệt 3 chiều và có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt trong khi nấu, lòng nồi được phủ lớp chống dính kim cương Titanium nên nấu cơm chín đều, xốp, tơi, không bị khô hay nhão. Nồi có nhiều chế độ nấu như nấu cơm, nấu cháo, làm các món luộc, hấp, làm bánh... Nồi có thể nấu được nhiều loại gạo và giữ ấm được cơm trong thời gian lên tới 24 tiếng.

Thông số kỹ thuật:

  • Dung tích: 1,8 lít
  • Công suất: 1.200W
  • Kích thước: 297mm x 231mm x 378mm
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Sản xuất tại: Thái Lan
  • Bảo hành: 12 tháng

Giá tham khảo: 5.100.000 đồng

Xem giá tốt nhất

Nồi cơm điện tử cao tần Panasonic SR-HB184KRA

Nồi cơm điện tử cao tần Panasonic SR-HB184KRA

Nồi cơm điện tử cao tần Panasonic SR-HB184KRA có thiết kế lòng nồi 7 lớp, được phủ kim cương Kamado. Với thiết kế nắp vòm thông minh, nồi có khả năng ngăn ngừa hơi nước ngưng tụ trên nắp nồi hiệu quả, đảm bảo cơm không bị nhão. Nồi có 11 chức năng, giúp bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon cho gia đình vô cùng tiện lợi.

Thông số kỹ thuật:

  • Dung tích: 1,8 lít
  • Công suất: 2.000W
  • Kích thước: 307mm x 386mm x 310mm
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Sản xuất tại: Nhật Bản
  • Bảo hành: 12 tháng

Giá tham khảo: 11.100.000 đồng

Xem giá tốt nhất

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về chiếc nồi cơm điện có lớp phủ kim cương ở lòng nồi đang được ưa chuộng hiện nay cũng như chọn mua được cho gia đình một sản phẩm phù hợp để nấu những bữa cơm thật ngon và đầm ấm.

>> Xem thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?