[Review] Có nên mua camera GoPro Hero 7 Black? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Trải nghiệm trong những chuyến du lịch, đi phượt của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn với sự đồng hành của camera hành trình GoPro Hero 7 Black. Tuy nhiên, bạn vẫn có những băn khoăn: Liệu chất lượng camera GoPro Hero 7 Black có thực sự tốt như "lời đồn"? Giá của sản phẩm này là bao nhiêu? Sử dụng chiếc camera hành trình GoPro thế nào cho chuẩn? Những thắc mắc trên sẽ được Quantrimang giải đáp qua bài viết tổng hợp dưới đây.

1. Có nên mua camera GoPro Hero 7 Black để sử dụng khi đi du lịch, đi phượt?

Hình ảnh thực tế về camera GoPro Hero 7 Black

Có nên mua camera GoPro Hero 7 Black để sử dụng trong những chuyến du lịch, đi phượt hay đi dã ngoại? Những lợi ích khi sử dụng thiết bị ghi hình hành trình này sẽ là lời giải đáp cho thắc mắc trên của bạn.

Chất lượng hình ảnh độ phân giải 4K

Camera GoPro Hero 7 Black là một trong những thiết bị kỹ thuật số lý tưởng để ghi hình hành trình du lịch, đi phượt với chất lượng hình ảnh cực sắc nét. GoPro Hero 7 Black có khả năng quay video 4K với tốc độ khung hình có thể lên tới 120 hình trên giây. Vì thế, mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của bạn sẽ được ghi lại một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất thông qua chiếc camera GoPro nhỏ gọn.

Chất lượng hình ảnh 4K của GoPro Hero 7 Black

Bên cạnh công dụng là một chiếc camera hành trình chất lượng cao, GoPro Hero 7 Black cũng phù hợp với những người sáng tạo nội dung video trên YouTube. Thiết bị hữu dụng này hỗ trợ nhiều tính năng ghi hình khác nhau như:

  • Khả năng quay video độ phân giải Ultra HD chuẩn 4K với tốc độ lên tới 60 khung hình/giây (fps).
  • Khả năng ghi hình chuyển động chậm với tốc độ khung hình 120fps, hỗ trợ độ phân giải Ultra HD 2,7K.
  • Hỗ trợ tính năng ghi lại chuyển động siêu chậm với tốc độ khung hình 240fps, độ phân giải Full HD 1080p.
  • Khả năng chụp ảnh tĩnh với độ phân giải 12MP, mỗi lần có thể chụp tối đa 30 hình ảnh trên giây.

Khả năng chống nước, chống rung

Điểm đặc biệt của GoPro Hero 7 Black so với những thiết bị camera hành trình khác đó chính là khả năng ghi hình dưới nước. Thiết bị kỹ thuật số này có thể sử dụng ở dưới nước với độ sâu lên tới 10m. Khả năng chống nước của camera còn được cải thiện hơn nữa nếu bạn sử dụng thiết bị kèm phụ kiện vỏ máy quay GoPro (hỗ trợ ghi hình ở độ sâu 60m dưới nước).

Sử dụng camera GoPro khi vui chơi dưới nước

Về khả năng chống rung, GoPro Hero 7 Black có thể dự đoán chuyển động của bạn và tự hiệu chỉnh độ rung cho máy. Điều này giúp đem lại cho bạn những cảnh quay mượt mà, chuyên nghiệp, bất kể bạn đang chạy xe hay di chuyển ở điều kiện hiểm trở nào.

Tính năng điều khiển bằng giọng nói thông minh

Điều khiển thiết bị bằng giọng nói là một tính năng ưu việt khác của GoPro Hero 7 Black. Với chế độ rảnh tay, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu camera GoPro thực hiện những câu lệnh đơn giản như: Khởi động máy, tắt thiết bị, ghi hình, chụp ảnh, chuyển chế độ từ ghi hình thành chụp ảnh,...

Tích hợp nhiều tính năng ghi hình, chụp ảnh độc đáo

GoPro là một thiết bị ghi hình, chụp ảnh tích hợp nhiều tính năng độc đáo như:

  • Time-lapse: Khả năng chụp liên tục nhiều shot hình rồi ghép lại thành một video hoàn chỉnh.
  • Panorama: Tính năng chụp hình 360 độ giúp ghi lại toàn cảnh đối tượng, thích hợp để sử dụng trong những chuyến tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử.
  • Thư viện filter đa dạng: Bạn có thể sử dụng thư viện filter để chỉnh sửa video, hình chụp sao cho phù hợp với dụng ý nghệ thuật của mình (như vintage, tối giản, rực rỡ, lãng mạn,...).
  • GoPro Hero 7 hỗ trợ người dùng kết nối với các thiết bị di động để truy cập thư viện hình chụp hoặc thực hiện live streaming.
  • Ngoài ra, GoPro có thể tự động lấy nét hình chụp thông qua tính năng nhận diện khuôn mặt thông minh. Bộ hẹn giờ cũng được tích hợp trong thiết bị, giúp bạn dễ dàng chụp ảnh tự sướng hoặc chụp chung với những người bạn đồng hành cùng mình trong chuyến đi.

Bạn có thể tham khảo tính năng time-lapse của camera qua video minh họa dưới đây:

Hỗ trợ nhiều phụ kiện sử dụng cùng thiết bị

Để trải nghiệm với thiết bị được trọn vẹn, nhà sản xuất máy ghi hình hành trình GoPro có cung cấp nhiều những phụ kiện tiện ích có thể sử dụng cùng thiết bị như:

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, GoPro Hero 7 Black cũng cần phải khắc phục những điểm hạn chế như sau:

  • Thời lượng pin là một trong những điểm hạn chế lớn nhất của GoPro Hero 7 Black. Khi người dùng sử dụng chức năng quay 4K liên tục, thiết bị này thường chỉ hoạt động trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Tuy vậy, bạn có thể sử dụng phụ kiện sạc đôi GoPro AADBD-001-EU (hoặc thiết bị sạc dự phòng) cho máy quay với thời gian sạc pin tương đối nhanh.
  • Khi sử dụng ốp chống nước, màn hình của thiết bị có thể bị delay cảm ứng hoặc phải nhấn tới 2 - 3 lần mới nhận được lệnh. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng tính năng điều khiển giọng nói để sử dụng thiết bị.
  • Vấn đề giá thành cũng là một yếu tố khiến người dùng lăn tăn khi quyết định mua GoPro Hero 7 Black. Hiện nay, giá bán thiết bị này trên thị trường là 10.700.000 đồng. Tuy nhiên, bạn có thể mua GoPro Hero 7 Black chính hãng với giá thành rẻ hơn ở một số nền tảng thương mại điện tử.

Tựu trung, camera hành trình GoPro Hero 7 Black là một thiết bị lý tưởng để bạn sử dụng trong những chuyến du lịch, đi phượt trên xe máy, ô tô với những ưu điểm như: Chất lượng hình ảnh chuẩn 4K cực sắc nét; khả năng chống rung, chống nước; điều khiển thông minh bằng giọng nói; phụ kiện đi kèm đa dạng;...

2. Hướng dẫn sử dụng camera hành trình GoPro Hero 7 Black

Phụ kiện đi kèm máy

Khi mua camera hành trình GoPro, bạn sẽ nhận những phụ kiện đi kèm như sau:

Camera GoPro Hero 7 Black cùng dây kết nối nguồn

  • 1 giá đỡ camera được dùng để gắn với chân tripod hoặc gậy selfie.
  • 1 cục pin.
  • 1 dây micro USB dùng để kết nối với bộ sạc.
  • 1 vỏ chống nước cho camera.
  • Sách hướng dẫn sử dụng camera.

Cách lắp đặt camera GoPro Hero 7 Black

Bước đầu tiên, bạn cần lắp pin và thẻ nhớ vào thiết bị. Vị trí lẫy lắp pin và thẻ nhớ nằm ở góc dưới của camera. Bạn dùng tay nhấn và trượt nhẹ lẫy sang phía bên trái, khoang chứa pin và thẻ nhớ trong máy sẽ hiện ra.

Lắp pin và thẻ nhớ vào camera GoPro

Sau đó, bạn lắp đặt pin và thẻ nhớ theo sách hướng dẫn sử dụng đi kèm máy.

Bước tiếp theo, bạn kết nối dây nguồn với thiết bị. Ở góc phải của camera, bạn dùng tay nhấn và đẩy nhẹ lẫy để mở khe cắm dây mini USB với thiết bị. Khi camera kết nối với nguồn sạc, mặt trước camera sẽ nháy đèn LED đỏ liên tục.

Kết nối camera GoPro Hero 7 Black với nguồn điện

Hướng dẫn sử dụng thiết bị GoPro

Để khởi động camera GoPro, bạn nhấn vào nút nguồn ở mặt trái thiết bị. Khi đèn LED màu đỏ ở góc trên mặt trước camera nháy sáng, thiết bị sẽ tự khởi động và hiển thị biểu tượng logo GoPro.

Mặt trước camera hành trình GoPro Hero 7 Black

Với lần khởi động máy đầu tiên, hệ thống sẽ yêu cầu bạn kết nối ứng dụng hỗ trợ của GoPro trên điện thoại iPhone và Android. Sau đó, bạn thực hiện theo hướng dẫn trên thiết bị di động để hoàn thành quá trình kết nối.

Màn hình khởi động của camera GoPro Hero 7 Black

Ngoài ra, màn hình khởi động lần đầu cũng cho phép bạn thiết lập cài đặt cho những tính năng khác như: Kết nối GPS, bật/tắt Wifi, điều khiển thiết bị bằng giọng nói,...

Trên màn hình hiển thị camera, bạn có thể đọc các thông số như: Chế độ camera (ghi hình hay chụp ảnh), dung lượng pin (còn bao nhiêu % là hết pin), zoom hình, chất lượng hình ảnh,...

Màn hình hiển thị camera GoPro Hero 7

Để chuyển chế độ từ ghi hình sang chụp ảnh, time-lapse, panorama,..., bạn dùng tay vuốt màn hình sang trái hoặc phải để chọn tính năng tương ứng.

Để bắt đầu chụp hình hoặc quay phim, bạn nhấn vào nút có biểu tượng đường tròn màu đỏ ở mặt trên của camera hoặc dùng câu lệnh đơn giản bằng giọng nói là: GoPro, take a photo/start recording.

>>> Tìm hiểu thêm: Camera hành trình là gì? Có nên lắp camera hành trình cho ô tô xe máy không?

3. Có nên mua camera GoPro Hero 7 Black cũ?

Mua camera GoPro Hero 7 Black đã qua sử dụng có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí tương đối so với thiết bị mới. Tuy nhiên, sử dụng máy cũ cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro như:

  • Bạn có thể sẽ phải chi trả toàn bộ số tiền trong việc sửa chữa hoặc thay thế phụ kiện bên trong máy (do thiết bị đã qua thời gian bảo hành).
  • Hiệu suất máy sẽ không còn đạt ở mức tối đa như máy mới sử dụng.

Tùy vào điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn sử dụng thiết bị mới hoặc thiết bị cũ, đã qua sử dụng. Theo Quantrimang, bạn nên lựa chọn mua camera GoPro Hero 7 Black mới trên thị trường để có thể sử dụng tối đa hiệu suất hoạt động của máy và nhận được sự bảo hành, trợ giúp từ nhà sản xuất khi thiết bị gặp sự cố hay hỏng hóc.

Hy vọng những thông tin Quantrimang chia sẻ trên đây đã giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về camera GoPro Hero 7 Black cũng như cách sử dụng thiết bị này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

>>> Bài viết liên quan:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?