So sánh camera hành trình Vietmap và Webvision chi tiết nhất

Camera hành trình đã và đang trở thành một trong những thiết bị ghi hình, quan sát không thể thiếu đối với các bác tài xế trên những cung đường. Trên thị trường hiện nay, Vietmap và Webvision đang là 2 thương hiệu camera hành trình phổ biến và nổi tiếng nhất. Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn thiết bị giám sát nào phù hợp cho chiếc xe hơi của mình? Camera Vietmap và Webvision, thương hiệu nào tốt hơn? Hãy để Quantrimang giải đáp những thắc mắc này của bạn qua bài viết dưới đây.

Nên lựa chọn camera hành trình Vietmap hay Webvision?

1. Camera hành trình Vietmap

Vietmap là một trong những thương hiệu camera hành trình nổi tiếng với những sản phẩm có giá thành phải chăng, chất lượng tốt với nhiều tính năng ưu việt. Những ưu điểm của các dòng sản phẩm thiết bị ghi hình hành trình thuộc thương hiệu Vietmap bao gồm:

Tích hợp phần mềm định vị, chỉ đường Vietmap S1

Một trong những điểm mạnh của thiết bị theo dõi hành trình Vietmap so với những thương hiệu cung cấp sản phẩm cùng loại khác trên thị trường đó chính là khả năng định vị, chỉ đường thông qua phần mềm do hãng tự phát triển: Vietmap S1.

Sử dụng bản đồ Vietmap S1 để chỉ đường

Vietmap tự hào khẳng định phần mềm chỉ đường của hãng có thể bao quát hệ thống giao thông tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, có thông số dữ liệu của 2,5 triệu địa chỉ nhà và được cập nhật 3 tháng/lần để hỗ trợ một cách tốt nhất nhu cầu di chuyển của người lái xe.

Cảnh báo giao thông bằng giọng nói thông qua ngôn ngữ tiếng Việt

Bên cạnh phần mềm định vị được tích hợp sẵn trong thiết bị, các sản phẩm camera hành trình - lùi Vietmap đều có khả năng đọc biển báo và đưa ra cảnh báo giao thông bằng tiếng Việt (Công nghệ ADAS). Điều này giúp người lái xe dễ dàng nắm bắt diễn biến trên đường và tham gia giao thông một cách đúng luật.

Chức năng đọc biển báo cảnh báo giao thông của camera Vietmap

Ngôn ngữ trên thiết bị hành trình của Vietmap cũng được thể hiện bằng tiếng Việt. Người lái xe có thể sử dụng camera một cách dễ dàng, thuận tiện mà không cần mất quá nhiều thời gian để làm quen với thiết bị.

Kết nối thiết bị dễ dàng với điện thoại qua Wifi, Bluetooth

Vietmap đã tích hợp sẵn bộ thu phát sóng Wifi, Bluetooth trên thiết bị camera. Điều này giúp các sản phẩm của hãng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị kỹ thuật số khác như smartphone, tablet để quan sát trực tiếp hình ảnh từ camera; theo dõi lại các file ghi hình từ trước và giám sát xe ô tô từ khoảng cách xa.

Hình ảnh thu được từ camera hành trình Vietmap C65

Một số thiết bị hành trình của Vietmap còn hỗ trợ camera lùi như Vietmap A50, Vietmap C62, Vietmap C65 cho phép người sử dụng quan sát toàn cảnh diễn biến giao thông trước sau ngay trên xe. Những sản phẩm cao cấp còn tích hợp tính năng thu sóng 3G (như camera gương chiếu hậu Vietmap iDVR P1), giúp các bác tài xế có thể nghe nhạc giải trí ngay trên chiếc xe hơi, làm trải nghiệm lái xe của họ trở nên thú vị và bớt nhàm chán hơn.

>>> Cách xem lại camera hành trình đơn giản nhất.

Trang bị công nghệ tiên tiến

Các sản phẩm camera hành trình lùi của Vietmap đã hỗ trợ ghi hình với độ phân giải chuẩn Full HD, 2K, 4K có thể xuất ra video với hình ảnh chân thực, sinh động và sắc nét.

Camera hành trình Vietmap C62 với độ phân giải camera trước sau chuẩn Full HD

Một số công nghệ tân tiến có sẵn trong các sản phẩm camera của Vietmap bao gồm:

  • WDR giúp chống ngược sáng khi lái xe vào ban đêm hoặc trong điều kiện ngược sáng.
  • G-Sensor giúp tự động kích hoạt thiết bị khi xe ô tô bị va chạm với ngoại lực đủ mạnh.
  • Ghi hình vòng lặp giúp camera tự động ghi đè dữ liệu mới nhất vào bộ nhớ, tránh bỏ lỡ bất kỳ diễn biến giao thông nào.
  • Màn hình hiển thị hình ảnh camera thông minh với các thiết bị camera trước sau (ga về số R, tự động hiển thị camera lùi, ga lên số N, hình ảnh từ camera hành trình phía trước tự hiện lên).

Thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, bảo hành chính hãng

Vietmap là thương hiệu camera hành trình Việt Nam chất lượng cao. Khi mua sản phẩm, người sử dụng không chỉ hài lòng vì chất lượng của sản phẩm đã được kiểm chứng, mà còn an tâm vì mạng lưới chi nhánh và đại lý chính hãng của Vietmap trên toàn quốc. Khi sản phẩm gặp sự cố, bạn có thể dễ dàng tới một trong hàng trăm địa điểm cung cấp thiết bị trên cả nước để được hỗ trợ bảo hành và sửa chữa.

Camera Vietmap hàng Việt Nam giá rẻ chất lượng cao

Giá thành phải chăng, chất lượng tuyệt hảo

Giá thành của các sản phẩm camera Vietmap được đánh giá là rẻ hơn so với các sản phẩm cùng loại. Tuy vậy, chất lượng của các thiết bị ghi hình Vietmap vẫn được đảm bảo, thậm chí còn nhỉnh hơn bởi một số các tính năng độc quyền (như bản đồ chỉ đường, cảnh báo giao thông bằng giọng nói,...).

Mặc dù các thiết bị vẫn tồn tại một số hạn chế như: Camera có thể nóng khi hoạt động liên tục, thiết kế bên ngoài của camera còn chưa thực sự nổi bật, thiết bị thu phát GPS còn ở dạng rời, camera Vietmap vẫn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người lái xe mong muốn trang bị một thiết bị ghi hình hành trình với nhiều tính năng, giao diện trực quan và hệ thống bảo hành toàn quốc.

2. Camera hành trình Webvision

Bên cạnh Vietmap, một sự lựa chọn về thiết bị hành trình khác cũng khiến cho các bác tài xế phải đắn đo suy nghĩ đó chính là camera Webvision. Những thiết bị của thương hiệu này có điểm gì đặc biệt? Ưu điểm của camera hành trình Webvision là gì? Hãy cùng Quantrimang khám phá:

Bản đồ dẫn đường Navitel bản quyền trên camera

Bản đồ Navitel bản quyền tích hợp trong camera Webvision

Được tích hợp sẵn trên các thiết bị theo dõi hành trình, bản đồ Navitel được coi như kim chỉ nam dành cho các tài xế chưa có nhiều kinh nghiệm khi đi đường. Với thuật toán phức tạp, được cập nhật 3 tháng/lần trên các cung đường phủ khắp 63 tỉnh thành, người tài xế sẽ không còn phải lo nỗi lo bị lạc đường, nhầm đường nữa.

Ra lệnh camera bằng giọng nói

Một số thiết bị camera cao cấp của Webvision còn tích hợp chức năng nhận lệnh điều khiển bằng giọng nói (thông qua trợ lý ảo Hana). Giờ đây, bạn có thể tập trung 100% cho việc lái xe mà vẫn vô tư bật tắt các tính năng trên camera một cách dễ dàng và thuận tiện.

Camera Webvision hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói

Tính năng theo dõi camera từ xa qua ứng dụng CarAssist

Dù đang đỗ xe ở khoảng cách rất xa, đang cho thuê hay mượn xe, bạn hoàn toàn có thể xác định vị trí xe ô tô của mình ở đâu thông qua ứng dụng CarAssist kết nối trực tiếp thiết bị với điện thoại di động.

Sử dụng ứng dụng CarAssist để kết nối camera Webvision với điện thoại

Khi xe ô tô của bạn có dấu hiệu bị trộm cắp, đập phá, camera hành trình Webvision sẽ tự động chụp và gửi hình ảnh tới bạn một cách tức thì. Tính năng này hiện đang có sẵn trên một số dòng sản phẩm của hãng như Webvision A69, Webvision N93,...

Tuy vậy, một vài nhược điểm của camera hành trình Webvision bao gồm: Giá thành camera cao hơn so với các sản phẩm cùng loại có chất lượng tương đương, Webvision hiện chỉ có nhà phân phối chính hãng chứ chưa thiết lập văn phòng chính thức tại Việt Nam (khách hàng có thể gặp đôi chút khó khăn trong quá trình bảo hành).

>>> Khám phá ngay: So sánh camera Webvision M39 và Vietmap G79: Kẻ tám lạng người nửa cân.

Kết luận

Mỗi thương hiệu camera hành trình đều có ưu và nhược điểm riêng. Với camera Vietmap, điểm mạnh nhất của hãng là hệ thống bản đồ "của nhà trồng được" Vietmap S1 được cập nhật liên tục; tính năng cảnh báo giao thông bằng giọng nói (với ngôn ngữ tiếng Việt); thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, bảo hành chính hãng và giá thành sản phẩm phải chăng. Camera Webvision thì lại nổi bật với những tính năng vô cùng đặc biệt: Điều khiển camera bằng giọng nói; theo dõi, giám sát theo dõi xe ô tô từ xa và bản đồ Navitel bao quát các cung đường tại 63 tỉnh thành.

Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn thiết bị camera hành trình - camera lùi phù hợp nhất cho chiếc xe ô tô của mình. Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các dòng sản phẩm của camera Vietmap và camera Webvision.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cặn kẽ hơn về camera hành trình và camera lùi, hãy cùng Quantrimang đọc thêm một số bài viết tổng hợp sau:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?