Xóa bộ nhớ đệm iPhone hoặc iPad để có thêm dung lượng

Bộ nhớ đệm (cache) trên iPhone/iPad là nơi lưu trữ tạm thời các file dữ liệu nhất định trên thiết bị. Mục đích của bộ nhớ đệm là tăng tốc, giúp thiết bị hoạt động “mượt” hơn và để giảm số lượng dữ liệu được xử lý và tiêu thụ.

Khi bộ nhớ đệm iPhone được giải phóng sẽ giúp giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến bộ nhớ thiết bị như quá tải hoặc dư thừa... Vậy làm sao để xóa bộ nhớ đệm trên iPhone, iPad. Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau của chúng tôi.

1. Xóa bộ nhớ đệm trên iPhone, iPad với ứng dụng Safari

 Xóa bộ nhớ Cache trên iPhone, iPad với ứng dụng Safari

Safari là ứng dụng mặc định trên thiết bị iPhone, iPad. Khi thực hiện xóa Cache trên ứng dụng này còn giúp bạn có thể tăng tốc quá trình duyệt web trên thiết bị. Các bước thực hiện như sau:

Đầu tiên, truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Settings), tiếp đó bạn tìm và ấn chọn mục ứng dụng Safari.

Tại đây, bạn chỉ cần tìm đến tính năng Xóa lịch xử và dữ liệu web (Clear History & Data), và lựa chọn xác nhận Xoá lịch sử và Dữ liệu web 1 lần nữa như hình trên.

2. Xoá, làm sạch dữ liệu ứng dụng không dùng tới

Cài đặt quá nhiều ứng dụng trên thiết bị cũng là nguyên nhân khiến đầy bộ nhớ của iPhone/iPad. Vậy nên, đối với những ứng dụng không dùng tới thì bạn nên xóa bỏ. Để xóa bỏ ứng dụng, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1:

 Xoá, làm sạch dữ liệu ứng dụng không dùng tới

Đầu tiên truy cập vào Cài đặt (Settings), sau đó chọn mục Cài đặt chung (General). Sau đó tìm kiếm và ấn chọn mục Dung lượng iPhone (Storage & iCloud Usage) để xóa bỏ hoàn toàn dữ liệu ứng dụng.

Bước 2:

Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết

Hệ thống sẽ thống kê toàn bộ các ứng dụng đã được bạn tải và cài trên thiết bị, chọn ứng dụng bạn ít sử dụng hoặc không dùng tới, những ứng dụng chiếm quá nhiều dung lượng bộ nhớ mà bạn không nhất thiết phải dùng và xóa nó đi.

Gỡ bỏ ứng dụng

Giờ bạn chỉ cần chọn những ứng dụng không cần thiết và gỡ bỏ ứng dụng iPhone đó, như vậy là xong.

3. Sử dụng các công cụ hỗ trợ làm sạch thiết bị

Sử dụng các công cụ hỗ trợ làm sạch thiết bị

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể xóa bộ nhớ cache bằng cách sử dụng sự trợ giúp từ bên thứ 3 với một số ứng dụng hỗ trợ dọn dẹp rác, dữ liệu trên iPhone. Tuy vậy bạn nên cẩn thận với những loại chương trình này, vì nếu không biết cách sử dụng, chúng có thể xóa nhầm cả các tài liệu quan trọng trên thiết bị. Ở đây mình sẽ giới thiệu cho bạn 2 chương trình:

Nếu bạn sử dụng MacOS để kết nối với iPhone, bạn có thể sử dụng PhoneClean. PhoneClean là ứng dụng tính phí, khoảng 20$, tuy vậy hiện nay có khá nhiều trang hỗ trợ cài đặt miễn phí công cụ này.

Nhờ sự trợ giúp của bên thứ 3

Còn khi sử dụng PC với hệ điều hành Windows, 3uTools sẽ là công cụ tốt nhất thực hiện điều này. Bởi ngoài khả năng dọn dẹp rác, công cụ miễn phí này còn giúp quản lý ảnh, nhạc, ứng dụng, cài đặt iOS,...

4. Khởi động lại iPhone

Khởi động lại thiết bị

Phương án cuối cùng để giúp bạn xóa bộ nhớ Cache trên iPhone, iPad chính là khởi động lại thiết bị sau thời gian dài sử dụng. Khởi động lại iPhone, iPad là một cách tốt giúp bạn làm sạch bộ nhớ và đảm bảo rằng các ứng dụng quan trọng có đủ bộ nhớ để sử dụng cũng như hạn chế tối đa quá trình xung đột dữ liệu giữa các ứng dụng gây nên.

Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về các cách giúp bạn có thể xoá bộ nhớ cache trên iPhone, iPad mà mình đang sử dụng, giúp bạn có thể tối ưu bộ nhớ thiết bị cũng như nâng cao khả năng lưu trữ trên chiếc điện thoại của mình.

Trong trường hợp bạn muốn làm sạch thiết bị của mình mà không cần quan tâm tới các dữ liệu cũ ở trên iPhone, chúng ta có thể lựa chọn sử dụng cách reset iPhone của mình, cách reset iPhone này sẽ giúp bạn có thể đưa thiết bị trở về trạng thái mới xuất xưởng, trạng thái như máy mới để bạn tiếp tục sử dụng một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?