Ý nghĩa màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu không thể thiếu trong những dịp kỷ niệm tình yêu hay ngày lễ tình nhân. Hoa hồng có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, trắng, xanh, vàng, đen… và mỗi màu sắc lại có ý nghĩa riêng. Vậy, ý nghĩa màu hoa hồng là gì, hoa hồng màu đỏ có ý nghĩa gì, hoa hồng vàng có ý nghĩa gì… Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời, từ đó chọn lựa được màu hoa hồng phù hợp để làm quà tặng trong những trường hợp cụ thể nhé.

Ý nghĩa của hoa hồng đỏ

Ý nghĩa của hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Những cặp đôi dù là mới ở bên nhau hay đã cùng nhau trải qua nhiều sóng gió đều lựa chọn hoa hồng đỏ để thể hiện tình yêu chân thành và lời lứa bên nhau mãi mãi.

Ý nghĩa của hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết, cao thượng nên thường được sử dụng để trang trí trong các đám cưới. Tặng một bông hồng trắng duy nhất để thể hiện tình yêu lâu dài và bền vững. Ngoài ra, hoa hồng trắng còn được dùng làm quà tặng khi bạn muốn bày tỏ lời xin lỗi đến người yêu.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng

Ý nghĩa của hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng tượng trưng cho một tình yêu chân thành, một tình yêu kiêu sa đầy rực rỡ. Ngoài ra, loài hoa đẹp này còn là loài hoa của tình bạn và còn mang ý nghĩa của sự biết ơn, tôn kính nên thường được chọn để tặng bạn bè, tặng mẹ và bà.

Hồng vàng còn có ý nghĩa như lời chúc mừng, chúc thành công và may mắn.

Ý nghĩa của hoa hồng phớt

Hoa hồng có màu hồng phớt nhẹ nhàng tượng trưng cho một tình yêu mới chớm nở đầy mơ mộng và lãng mạn. Khi muốn gửi lời nhắn nhủ: "Hãy tin anh nhé!" tới người yêu, hãy chọn hoa hồng phớt.

Ý nghĩa của hoa hồng màu hồng đậm

Hoa hồng màu hồng đậm tượng trưng cho sự sang trọng, sự biết ơn. Loài hoa này còn được liên tưởng đến vẻ đẹp kiêu kỳ của người con gái. Vì vậy, nhiều người thường chọn mua hoa hồng màu hồng đậm để tặng chị gái, em gái, mẹ hay tặng người yêu trong những dịp như 20/10, 8/3.

Ý nghĩa của hoa hồng màu hồng phấn

Màu hồng phấn dịu nhẹ của hoa hồng mang đến thông điệp về sự ngọt ngào của tình yêu đầu đời. Vì vậy, đây là loài hoa được nhiều bạn lựa chọn khi hẹn hò hoặc tỏ tình với bạn gái.

Ngoài ra, hoa hồng màu hồng phấn còn được coi là biểu tượng của sự ngây thơ, trong sáng nên thường được sử dụng trong dịp sinh nhật của các em nhỏ.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh

Ý nghĩa của hoa hồng xanh

Hoa hồng màu xanh tượng trưng cho một tình yêu bất diệt, thủy chung.

Ý nghĩa của hoa hồng tỉ muội

Hoa hồng tỉ muội tượng trưng cho tình chị em thắm thiết, tình cảm gia đình yêu thương trìu mến.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?