Cách xóa cuộc trò chuyện trong Microsoft Teams

Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn riêng và lịch sử chat trên Microsoft Teams, ẩn cuộc trò chuyện và giải quyết những hạn chế liên quan đến ứng dụng này.

Cách xóa tin nhắn riêng lẻ trong Teams

Xóa lịch sử chat trong Teams hơi phức tạp một chút, còn tùy thuộc vào kênh, bạn không thể xóa tất cả các tin nhắn được. Ngoài ra, bạn chỉ có thể xóa từng cụm tin nhắn chứ không thể xóa cùng lúc chỉ với một thao tác.

1. Mở Microsoft Teams.

2. Bấm vào mục tin nhắn bạn muốn xóa.

3. Di chuột vào tin nhắn bạn muốn xóa.

4. Bấm vào hình elip vừa xuất hiện.

5. Bấm Delete để xóa tin nhắn.

6. Người nhận tin nhắn giờ sẽ thấy dòng thông báo “This message was deleted” thay vì tin nhắn gốc.

7. Để thu hồi thao tác, bấm Undo.

Cách xóa hoàn toàn lịch sử chat trong Teams

Không thể xóa hoàn toàn lịch sử chat của Microsoft Teams chỉ bằng một lần bấm nhưng bạn có thể ẩn nó đi nếu muốn phần trò chuyện của mình trong sạch sẽ gọn gàng.

1. Mở Microsoft Teams.

2. Bấm Chat.

3. Bấm chuột phải vào cuộc nói chuyện bạn muốn ẩn.

4. Bấm Hide.

5. Cuộc nói chuyện giờ đã được ẩn đi.

6. Để cuộc nói chuyện hiển thị trở lại, tìm tên của người dùng trên thanh tìm kiếm.

7. Bấm chuột phải vào cuộc nói chuyện và chọn Unhide.

Cách xóa một nhóm trò chuyện trong Microsoft Teams

Nếu bạn là admin của một nhóm Microsoft Teams, bạn có thể xóa hết tất cả các bài đăng của thành viên bằng cách xóa toàn bộ kênh. Bạn không thể thực hiện điều này nếu chỉ là một thành viên thông thường trên nhóm.

1. Mở Microsoft Teams.

2. Bấm Teams.

3. Bấm chuột phải vào tên của nhóm.

4. Chọn Delete the team.

5. Chọn I understand that everything will be deleted.

6. Chọn Delete team.

Những hạn chế khi xóa tin nhắn trong Microsoft Teams

Được thiết kế với bộ nhớ thể chế, cách Microsoft Teams xóa tin nhắn và cuộc trò chuyện phức tạp hơn các ứng dụng nhắn tin khác. Đây là những điều cần lưu ý trước khi bạn cố gắng xóa bất kỳ thứ gì.

  • Bạn không thể xóa tin nhắn của người khác. Trừ khi bạn là quản trị viên, bạn không thể xóa các cuộc trò chuyện của người khác, thậm chí ẩn họ khỏi chế độ xem của bạn.
  • Không phải tất cả các tài khoản Teams đều cho phép bạn xóa tin nhắn của mình. Không phải nhóm nào cũng cho phép bạn xóa tin nhắn của mình. Một số chỉ cho phép bạn chỉnh sửa chúng thay vì xóa chúng hoàn toàn. Nếu tùy chọn xóa không có ở đó, bạn không thể làm gì với nó.
  • Ẩn hoặc tắt thông báo kênh là một tùy chọn. Nếu bạn muốn giữ cho Microsoft Teams gọn gàng hơn, bạn có thể chọn ẩn hoặc tắt thông bá một kênh để ít bị làm phiền hơn. Nó sẽ không xóa bất cứ thứ gì, nhưng bạn sẽ không cần phải nhìn thấy nó nữa.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?