Nữ lập trình viên 9X tại Hà Nội đạt thu nhập 330 tỷ đồng/năm nhờ viết app cho Google Play và App Store

Nhờ viết app (ứng dụng) cho Google Play Store và Apple App Store, một nữ lập trình viên thế hệ 9X đã đạt được mức thu nhập lên tới 330 tỷ đồng/1 năm. Thông tin này vừa được VTV đăng tải.

Nữ lập trình viên này hiện đang sinh sống tại Cầu Giấy, Hà Nội. Cô đã tự nguyện đến kê khai và nộp thuế tại Chi Cục Thuế Quận Cầu Giấy với mức thuế lên tới 23,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, một nam lập trình viên khác cũng ở Quận Cầu Giấy cũng đạt thu nhập lên tới 260 tỷ đồng trong năm vừa rồi. Anh chàng này cũng viết app cho các kho ứng dụng nổi tiếng. Mức thuế mà nam lập trình viên này nộp cho nhà nước là 18,1 tỷ đồng.

Nữ lập trình viên 9X tại Hà Nội đạt thu nhập 330 tỷ/năm
Nữ lập trình viên 9X tại Hà Nội đạt thu nhập 330 tỷ/năm

Cũng theo Chi Cục Thuế Quận Cầu Giấy, trong năm 2020 trên địa bàn quận có 65 cá thể kinh doanh online kê khai và nộp thuế với mức thuế thu được là 55 tỷ đồng. Nhiều cá nhân khác cũng tiến hành kê khai nhưng chưa tới ngưỡng phải nộp thuế.

Trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, trong năm 2020 mức thuế thu được từ các hoạt động kinh doanh online đạt 123 tỷ đồng, gấp gần 5 lần so với năm 2019.

Nhìn vào những con số trên, có thể thấy thế hệ trẻ Việt Nam đang rất giỏi trong việc kiếm tiền online. Bên cạnh đó, những cá nhân này còn rất có ý thức trong việc chấp hành nghĩa vụ thuế.

Hy vọng rằng trong tương lai Việt Nam sẽ có thêm nhiều nhân tài không chỉ làm giàu cho cá nhân và gia đình mà còn giúp tăng ngân sách nhà nước.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?