Bị trừng phạt quá đáng, Huawei chuyển sang chăn lợn bằng AI

Huawei đang khám phá các lĩnh vực hứa hẹn mới không dính dáng gì tới smartphone và chăn lợn bằng AI là một trong số đó.

Huawei vừa công bố khởi động dự án chăn lợn bằng AI trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của Mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng tới mảng kinh doanh smartphone của họ.

Các gã khổng lồ công nghệ khác của Trung Quốc như JD.com, NetEase và Alibaba cũng đang tìm cách đưa công nghệ mới vào ngành chăn lợn.

Duan Aijun, chủ tịch mảng thị giác máy của Huawei, vừa chia sẻ trên Weibo rằng gã khổng lồ Trung Quốc vừa khởi động một dự án chăn lợn bằng AI. Tuy nhiên, ông Duan từ chối chia sẻ thêm các chi tiết của dự án.

Bị cấm vận quá đáng, Huawei chuyển sang chăn lợn
Bị cấm vận quá đáng, Huawei chuyển sang chăn lợn

Đây là động thái mới nhất của Huawei trong bối cảnh hai mảng chủ lực của họ là thiết bị mạng và smartphone đều đang chật vật do bị Mỹ trừng phạt. Khó khăn chồng chất khiến Huawei phải liên tục tìm kiếm các nguồn doanh thu mới. Tháng 11 năm ngoái, Huawei cũng đã phải bán đi thương hiệu con Honor.

Bên cạnh chăn lợn, Huawei còn đang tham gia vào nhiều ngành có tiềm năng tăng trưởng như dịch vụ điện toán đám mây, phương tiện di chuyển thông minh, khai thác than...

Trung Quốc là quốc gia có ngành chăn nuôi lợn lớn nhất thế giới. Ngành công nghiệp này tại Trung Quốc đã phát triển từ các doanh nghiệp nhỏ thành quy mô lớn, hiện đại hóa và cần đầu tư những công nghệ tiên tiến.

Mặc dù gặp khó khăn nhưng cho đến nay Huawei vẫn là hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc. "Chúng tôi vẫn có thể sống sót mà thậm chí không cần dựa vào doanh thu từ smartphone", ông Nhậm Chính Phi sáng lập kiêm CEO Huawei chia sẻ.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?