Microsoft sẽ ra mắt Office 2021 và Office LTSC vào cuối năm nay

Không để người dùng phải chờ lâu, Microsoft vừa chính thức công bố kế hoạch phát hành Microsoft Office Long Term Servicing Channel (LTSC) và Office 2021 vào cuối năm nay. Đây là động thái hướng tới những khách hàng không muốn nhận dịch vụ thuê bao đăng ký dựa trên đám mây Office 365.

Đây về cơ bản là các bản phát hành Office vĩnh viễn và ở dạng mua một lần dành cho đối tượng người dùng doanh nghiệp. Cả hai đều có vòng đời hỗ trợ tới 5 năm theo chính sách hiện hành. (Trước đây, vòng đời hỗ trợ của Office LTSC và Windows 10 LTSC là 10 năm).

Bản preview thương mại của Microsoft Office LTSC dự kiến sẽ khả dụng vào tháng 4 tới đây. Trong khi bản phát hành Office LTSC chính thức (dành cho các tổ chức lớn) và 2021 (dành cho người dùng hộ gia đình và SMB) được lên kế hoạch cho nửa cuối năm nay.

“Với bản phát hành này, chúng tôi sẽ đưa Office và Windows đồng bộ tốt hơn để hỗ trợ các tình huống sử dụng khác nhau. Cả Office LTSC và Windows 10 LTSC sẽ vẫn được điều chỉnh bởi Fixed Lifecycle Policy”, Phó chủ tịch Microsoft 365 Corporate Jared Spataro cho biết. "Cả hai sản phẩm sẽ được hỗ trợ trong năm 5 và cả phiên bản vĩnh viễn tiếp theo của Office LTSC cũng như Windows 10 LTSC sẽ được phát hành vào nửa cuối năm dương lịch này".

Office

Phiên bản Office tiếp theo sẽ có sẵn cho cả người dùng doanh nghiệp lẫn cá nhân trên Windows và Mac, với sự hỗ trợ đối với cả các hệ thống 32 và 64 bit.

Ông Spataro cho biết Office 2021 sẽ khả dụng theo mô hình "mua một lần - sở hữu vĩnh viễn" với cùng mức giá mà khách hàng đã trả cho các phiên bản trước đó.

"Môi trường đám mây là nơi Microsoft đang tích cực đầu tư, đổi mới, và khám phá các giải pháp giúp khách hàng có được sự linh hoạt và năng suất công việc tốt hơn. Nhưng chúng tôi cũng thừa nhận rằng một số khách hàng đang gặp khó với những vấn đề liên quan đến giới hạn thời gian sử dụng. Các cập nhật này nói nên cam kết của chúng tôi trong việc giúp họ tháo gỡ vấn đề này.”, ông Spataro nói thêm.

Hôm 18/2 vừa qua, Microsoft cũng cho biết sẽ rút ngắn vòng đời hỗ trợ của các bản phát hành Windows 10 Enterprise LTSC từ 10 năm xuống chỉ còn 5 năm.

Người dùng muốn giữ thiết bị của mình trên cùng một phiên bản Windows trong hơn 5 năm nên chuyển sang bản phát hành Windows 10 IoT Enterprise LTSC (tương đương với bản Enterprise), bản phát hành này sẽ duy trì trong vòng đời hỗ trợ 10 năm.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?