Microsoft Word được cập nhật tính năng dự đoán từ bạn định viết

Bắt đầu từ tháng sau, Microsoft Word sẽ được cập nhật tính năng tự đoán từ mới, tự động gợi ý từ theo những gì bạn đánh máy.

Tính năng mới mang tên "Text Prediction" và Microsoft cho biết nó sẽ được cập nhật cho tất cả người dùng sử dụng Word cho Windows từ tháng 3/2021. Text Prediction được trình làng từ tháng 9/2020 nhưng mới chỉ dành cho những ai tham gia chương trình thử nghiệm Office Insiders.

Dựa trên những gì bạn đánh máy, Word sẽ đưa ra từ dự đoán màu xám nhạt ở bên cạnh. Nếu từ mà Word dự đoán phù hợp bạn chỉ cần nhấn nút Tab trên bàn phím để Word tự động chèn từ đó vào tài liệu.

Microsoft Word được cập nhật tính năng dự đoán từ bạn định viết
Microsoft Word được cập nhật tính năng dự đoán từ bạn định viết

Microsoft hy vọng rằng tính năng mới này sẽ giúp người dùng đánh máy nhanh hơn và giảm lỗi ngữ pháp cũng như chính tả.

"Tính năng này giúp giảm lỗi ngữ pháp cũng như chính tả và có thể học thêm theo thời gian để đưa ra gợi ý tốt hơn dựa trên phong cách viết của bạn", Microsoft chia sẻ.

Qua thời gian, mô hình machine learning của Microsoft sẽ có khả năng dự đoán tốt hơn dựa trên những gì bạn đánh máy, chọn lựa trong quá khứ. Dữ liệu được thu thập để cung cấp cho model machine learning sẽ không chia sẻ ra ngoài.

Dự đoán và gợi ý từ cho người dùng không phải là tính năng mới và đã xuất hiện trên nhiều ứng dụng, phần mềm khác nhau. Chưa rõ tại sao cho tới tận bây giờ Microsoft mới đưa tính năng này lên Word dành cho Windows.

Hệ điều hành Windows 10 cũng có tính năng dự đoán từ bạn nhập. Nếu muốn kích hoạt nó bạn có thể truy cập Settings > Devices > Typing và kích hoạt "Show text suggestions as I type" ở phần Hardware keyboard.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?