Cách dùng bột vệ sinh máy giặt đúng cách và hiệu quả nhất

Bột vệ sinh máy giặt đang được nhiều người tin dùng để vệ sinh lồng máy giặt của gia đình mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng sao cho đạt hiệu quả nhất.

Vì sao phải vệ sinh lồng máy giặt

Khi sử dụng máy giặt, đa số bụi bẩn được thải ra qua đường ống sau của máy cùng với nước thải nhưng vẫn có những chất bẩn cứng đầu hay dạng vôi sẽ bám lại trong lồng giặt. Sau một thời gian, các chất bẩn này sẽ tích tụ làm tắc nghẽn các bộ lọc.

Nguồn nước sử dụng để giặt không sạch sẽ để lại vết cặn trong máy giặt. Nếu không xử lý kịp thời chúng sẽ tích lại và có thể làm hỏng những bộ phận bên trong của máy.

Không khí, độ ẩm không khí có thể để lại hơi nước trong lồng giặt của máy giặt, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển.

Vì vậy, việc vệ sinh máy giặt là vô cùng quan trọng, giúp máy giặt tăng hiệu năng hoạt động, giặt quần áo sạch sẽ hơn và kéo dài tuổi thọ…

Vệ sinh máy giặt

Bao lâu vệ sinh máy giặt một lần?

Để máy giặt được vệ sinh một cách tốt nhất và đạt hiệu quả cao, bạn nên tiến hành vệ sinh máy định kỳ trung bình 2 tuần/lần. Tốt nhất nên thực hiện trước một ngày so với lần giặt giũ tiếp theo.

Cách làm sạch lồng máy giặt bằng bột làm sạch

Bước 1: Xem bao bì của các loại sản phẩm vệ sinh máy giặt mà bạn dùng có hướng dẫn gì đặc biệt không. Nếu không có, chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Đảm bảo lồng máy giặt trống không, sau đó đổ toàn bộ gói vệ sinh máy giặt vào trong lồng máy và đóng nắp máy lại. Lưu ý, không đổ bột tẩy vào ngăn chứa bột giặt hoặc ngăn chứa nước xả.

Đổ toàn bộ gói vệ sinh máy giặt

Bước 3: Với máy giặt cửa trên, nên xả nước vào khoảng 1/4 mực nước của khoang chứa và ngâm khoảng 5-7 phút. Sau đó chọn chế độ giặt bình thường.

Với mặt giặt cửa ngang, chọn chế độ giặt bình thường (cotton) hoặc chọn chế độ giặt nhanh (nếu thường xuyên vệ sinh máy giặt định kì).

Bạn có thể chọn chế độ tự vệ sinh lồng giặt (nếu có).

Bước 4: Dừng máy giặt trước khi nó xả nước và ngâm từ 2-3 tiếng.

Bước 5: Sau khi máy giặt ngừng chạy và nước đã xả hết, hãy để cửa máy giặt mở cho lồng máy khô hoàn toàn. Sau đó dùng khăn mềm lau lại bên trong lồng máy giặt, ở gioăng cao su của máy để vệ sinh lại nếu muốn.

Dùng khăn lau lại máy giặt

Một số lưu ý khi vệ sinh máy giặt

  • Để máy sạch hoàn toàn, bạn nên cho máy chạy nước không thêm 1-2 lần nữa (với những máy lâu chưa vệ sinh).
  • Cần nhặt những cặn bẩn quá to bởi chúng có thể không thoát được ra ngoài qua những lỗ nhỏ trong lồng máy giặt.

Hy vọng rằng, những chia sẻ mà chúng tôi đem tới cho các bạn trong bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm để vệ sinh máy giặt đúng cách, đem lại hiệu quả cao nhé!

Đọc thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?