Có nên giặt chăn bông trong máy giặt không?

Những chiếc chăn bông sau một thời gian sử dụng cần được giặt để đảm bảo vệ sinh, tránh mắc các bệnh về da và đường hô hấp, giúp cải thiện giấc ngủ. Trước đây, mỗi lần giặt chăn, mọi người đều đem chăn bông đến tiệm giặt là trong khi gia đình vẫn có máy giặt. Bởi mọi người luôn băn khoăn không biết máy giặt gia đình có giặt được chăn bông hay không.

Để giải đáp khúc mắc này của các bạn, chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời và hướng dẫn các bạn cách giặt chăn đúng nhất trong trường hợp này. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Có nên giặt chăn bông trong máy giặt không?

Chăn bông nhẹ có thể giặt được ở máy giặt trên 7kg

Hiện nay, máy giặt thường được chia theo khối lượng: dưới 7 kg, 7-9kg, 9-10kg, và trên 10kg. Với những chiếc máy giặt có khối lượng giặt trên 7kg bạn có thể giặt chăn bông được. Máy giặt 7kg là những chiếc máy giặt hoạt động khi khối lượng đồ cần giặt ở tình trạng khô nhỏ hơn 7kg.

Các hãng sản xuất chăn bông cũng sản xuất những chiếc chăn siêu nhẹ, với trọng lượng chỉ từ 4-6kg. Do đó, máy giặt có khối lượng giặt 7kg có thể giặt được chăn bông.

Hướng dẫn giặt lõi chăn bông trong máy giặt

Kiểm tra chăn trước khi giặt

Khi giặt chăn bằng máy giặt, bạn nên kiểm tra xem trong chăn còn tóc, lông thú, phụ kiện khác... không, tránh tình trạng va vào máy giặt dẫn đến hư hỏng.

Kiểm tra nhãn mác

Kiểm tra nhãn mác

Trên nhãn mác của chăn thường có các ký hiệu để hướng dẫn bạn cách giặt với máy giặt. Chăn có chất liệu làm từ sợi tổng hợp hoặc sợi nhân tạo có đính nhãn giặt bằng tay thì không nên giặt bằng máy để tránh hư hỏng.

Kiểm tra trọng lượng của chăn

Kiểm tra trọng lượng của chăn

Để phát huy tối đa công suất giặt, bạn chỉ được giặt những chiếc chăn có kích thước dưới 180cm x 230cm, trọng lượng dưới 4,7kg bằng máy giặt. Những chiếc chăn có kích thước lớn hơn, không cho vào được túi giặt thì bạn không được giặt bằng máy.

Chọn chu trình giặt phù hợp

Chọn chu trình giặt phù hợp

Bạn nên chọn chu trình giặt nhẹ và có vòng vắt ở mức thấp. Nếu máy giặt nhà bạn có sẵn chế độ giặt chăn thì chọn luôn chế độ này.

Giặt ít nhất 2 lần

Hãy cho máy giặt của bạn giặt chăn trong 2 lần liên tiếp để đảm bảo xà phòng và nước xả đã được giặt sạch hết, không còn tích tụ bên trong chăn.

Cho bóng tennis vào trong 30 phút sấy khô

Cho bóng tennis vào trong 30 phút sấy khô

Có một mẹo mà ít người biết đến đó là cho bóng tennis vào máy sấy cùng với chăn trong khoảng 30 phút thì sẽ giúp chăn có độ phồng, sấy khô các sợi vải bên trong chăn và giúp không khí lưu thông tốt hơn

Giũ phẳng và phơi khô dưới nắng

Cuối cùng, bạn hãy giũ phẳng ruột chăn và phơi ra ngoài nắng. Ánh nắng tự nhiên giúp sấy khô đến tận cùng các sợi bông ở bên trong và tiêu diệt các bào tử nấm mốc còn sót lại (nếu có).

Lưu ý: Khi giặt chăn, bạn nên xem dự báo thời tiết trước vào ngày dự định giặt chăn. Hãy giặt chăn vào những ngày nắng to và nên giặt vào buổi sáng sớm để đảm bảo có thể phơi chăn khô trong ngày.

Như vậy, các bạn hoàn toàn có thể giặt chăn bông bằng máy giặt nếu khối lượng giặt của máy giặt nhà bạn trên 7kg.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?