Cách thiết lập tự động tắt đèn nền bàn phím MacBook khi không sử dụng

Đèn nền bàn phím là một trang bị tuy nhỏ nhưng vô cùng hữu ích trên bất kỳ chiếc bàn phím rời hoặc bàn phím laptop nào. Nó không chỉ giúp người dùng dễ dàng thao tác, nhập liệu trong không gian tối, mà còn tạo ra những hiệu ứng ánh sáng bắt mắt, góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.

Đèn nền bàn phím MacBook
Đèn nền bàn phím MacBook

Nằm trong phân khúc máy tính xách tay cao cấp, các mẫu Macbook nói chung đương nhiên không thể thiếu đèn nền bàn phím. Tuy nhiên, trang bị này cũng là một trong những yếu tố góp phần làm hao pin, ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng. Phương án phù hợp nhất là bạn nên thiết lập Macbook tự động, bằng cánh thực hiện một vài thao tác đơn giản dưới đây.

Thiết lập đèn nền bàn phím MacBook tự động tắt

Bạn có thể thiết lập cho đèn nền bàn phím MacBook của mình tự động tắt sau khi ngừng sử dụng máy tính trong vài phút thông qua menu System Preferences của hệ thống.

Đầu tiên, hãy nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của thanh menu hệ thống. Sau đó, chọn tùy chọn "System Preferences".

Truy cập System Preferences

Tiếp theo, hãy điều hướng đến mục “Keyboard”.

Điều hướng đến mục “Keyboard”

Trong tab “Keyboard”, nhấp vào dấu tích bên cạnh tùy chọn “Turn Keyboard Backlight Off After 5 Secs of Inactivity” (tạm dịch: Tắt đèn nền bàn phím sau 5 giây không hoạt động).

“Turn Keyboard Backlight Off After 5 Secs of Inactivity”

Nếu bạn muốn tăng mức thời gian này nên, chỉ cần bấm vào nút mũi tên lên xuống màu xanh lục. Một menu sẽ hiện ra, cho phép bạn chọn các mốc thời gian cụ thể, tối đa lên đến 5 phút.

Chọn mốc thời gian

Đã xong! Lần tới khi bạn không sử dụng chiếc Macbook của mình sau khoảng thời gian đã chọn, đèn nền bàn phím sẽ tự động được tắt đi, giúp tiết kiệm pin cho hệ thống.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?