Lịch sửa tuyến cáp quang APG bị chậm 2 ngày do ảnh hưởng của Covid 19

Update ngày 17/2: Dự kiến việc sửa chữa trên tuyến APG sẽ được tiến hành từ ngày 22/2 đến ngày 24/2, chậm hơn so với trước đó. Nguyên nhân của việc chậm trễ này là do quá trình xin thủ tục cấp phép sửa chữa lâu hơn bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Toàn bộ liên lạc trên hệ thống APG đi quốc tế sẽ bị mất trong thời gian sửa chữa. Trước đó, tuyến cáp APG dự kiến hoàn tất sửa chữa trong ngày 22/2.

Cáp quang biển gặp sự cố lần thứ 2 trong năm 2021

Từ sáng 9/1, tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên phân đoạn cáp kết nối tới Hong Kong và Nhật Bản khiến việc truy cập Internet trên các dịch vụ quốc tế như Facebook, Netflix... không ổn định, thậm chí có lúc mất kết nối. Cho đến nay, nguyên nhân gây ra sự cố vẫn chưa được thông báo.

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

Ngay sau khi sự cố xảy ra, để duy trì kết nối cho người dùng các nhà cung cấp dịch vụ Internet đã điều chuyển lưu lượng sang các tuyến cáp biển khác. Tốc độ Internet hiện tại đã ổn định trở lại, cho phép người dùng truy cập các dịch vụ Internet bình thường.

Trước đó, trưa 1/1, tuyến cáp quang biển Liên Á - Intra Asia (IA) cũng gặp sự cố do lỗi cáp trên phân đoạn 1, cách trạm cập bờ tại Singapore khoảng 49 km khiến toàn bộ dung lượng kết nối hướng Singapore bị ảnh hưởng.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?