Lỗi IE trên máy giặt LG là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chiếc máy giặt LG nhà bạn thay vì hoạt động bình thường thì ngừng lại và trên màn hình hiển thị xuất hiện chữ “IE” nhấp nháy liên tục. Dấu hiệu này cho thấy máy giặt của bạn đang bị lỗi và cần khắc phục. Vậy lỗi “IE” là gì, nguyên nhân và cách khắc phục lỗi IE trên máy giặt LG như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

IE trên máy giặt là lỗi gì?

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, lỗi IE trên máy giặt là lỗi cấp nước. Khi lỗi này xuất hiện có nghĩa là nguồn cấp nước vào máy giặt không ổn định.

Cả máy giặt LG cửa trước và cửa trên đều có khả năng xuất hiện lỗi IE.

Nguyên nhân máy giặt LG hiển thị lỗi IE và cách khắc phục

Dưới đây là những nguyên nhân có thể khiến máy giặt LG hiển thị lỗi IE, các bạn nên kiểm tra lần lượt từng lỗi để biết được thiết bị nhà mình bị lỗi do đâu và cách khắc phục như thế nào.

  • Do máy giặt không được cấp nước. Để khắc phục, bạn nên kiểm tra xem van cấp nước có bị khóa không, kiểm tra xem nước trong bồn cấp cho máy giặt còn nước không…
  • Do tấm lưới lọc của van cấp nước bị tắc nghẽn do bụi bẩn, rong rêu hoặc vật thể lạ. Trong trường hợp này, bạn nên tháo tấm lưới lọc của van cấp nước ra và vệ sinh sạch sẽ.
  • Van cấp nước bị hỏng khiến nước không bơm được vào máy giặt. Bạn chỉ cần thay van cấp nước mới là được.
  • Board mạch (bộ phận điều khiển hoạt động của van cấp nước) bị hỏng. Để khắc phục lỗi này bạn cần gọi điện tới trung tâm bảo hành của hãng để được trợ giúp.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?