Những chức năng đặc biệt của máy giặt có thể bạn chưa biết

Máy giặt ngày nay đã trở thành một thiết bị cần thiết không thể thiếu trong nhiều gia đình. Ngoài các tính năng cơ bản, còn được trang bị các chức năng phụ mà người dùng cần phải chú ý và tìm hiểu mới biết cách sử dụng. Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu các chức năng năng này của máy giặt qua bài viết dưới đây nhé!

Các tính năng trên máy giặt sử dụng như thế nào?

Các tính năng phụ trên máy giặt Samsung

Khóa trẻ em (Child Lock)

Để phòng tránh tai nạn cho trẻ khi máy giặt đang hoạt động, các thiết bị máy giặt Samsung hiện nay đã được trang bị khóa an toàn trẻ em. Khi kích hoạt tính năng này, các chức năng và nút bấm của máy giặt sẽ bị khóa lại, trừ nút tắt/mở.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ nút có biểu tượng ổ khóa phía dưới, thường là nhấn giữ đồng thời nút temp và rinse trong vòng 3 giây. Nếu bạn muốn tắt tính năng này thì chỉ cần thực hiện lại thao tác đó 1 lần nữa. Tuy nhiên, trong lúc bạn kích hoạt khóa trẻ em thì việc thêm xà phòng hay đồ giặt sẽ không thể thực hiện.

Tính năng khóa trẻ em trên máy giặt Samsung

Tắt chuông báo (Biểu tượng hình chiếc chuông có gạch chéo)

Khi tính năng tắt chuông báo được kích hoạt thì bạn sẽ không nhận được âm thanh thông báo giặt thêm, giặt xong và tiếng bíp khi tắt nguồn. Tuy nhiên, các âm thanh còn lại vẫn sẽ phát.

Để tắt âm thanh của chiếc máy giặt Samsung, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút rinse và spin trong 3 giây, còn nếu muốn bật lại âm thanh thì bạn thao tác nhấn lại các nút đó 1 lần trong 3 giây.

Lưu ý, khi bạn thiết lập tính năng này thì nó sẽ được lưu lại ngay cả khi bạn khởi động lại máy, do đó hãy chú ý quan sát biểu tượng chuông báo để xem chuông báo đang tắt hay mở nhé!

Tính năng tắt chuông báo trên máy giặt Samsung

Smart Check (Kiểm tra thông minh)

Tính năng này thường xuất hiện trên các sản phẩm máy giặt cao cấp của hãng Samsung. Khi muốn sử dụng tính năng này, bạn cần tải ứng dụng Samsung Washer về điện thoại của mình và cho phép truy cập vào máy ảnh của thiết bị di động. Chức năng Smart Check này chỉ được tối ưu hóa cho các dòng điện thoại series Galaxy của Samsung và một vài dòng iPhone.

Để có thể kích hoạt chức năng này, bạn cần nhấn rinse và option đồng thời trong 3 giây. Sau đó, máy giặt sẽ bắt đầu quy trình tự chuẩn đoán và hiển thị một đoạn mã lên màn hình nếu như phát hiện lỗi.

Đặc biệt, bạn có thể mở ứng dụng Samsung Smart Washer trên điện thoại và scan đoạn mã trên. Nếu mã thông tin được nhận diện chính xác thì ứng dụng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về lỗi cũng như các cách mà bạn cần khắc phục với máy giặt. Đây chính là một tính năng hiện đại và tiện lợi, cho phép bạn có thể tự chẩn đoán và xử lý lỗi mà máy giặt đang gặp phải.

Smart Check trên máy giặt Samsung

Các tính năng phụ trên máy giặt Toshiba

Khóa trẻ em (Biểu tượng hình ổ khóa)

Các thiết bị máy giặt hiện nay đều được tích hợp thêm tính năng an toàn này, trong đó có máy giặt Toshiba. Khi kích hoạt tính năng thông minh khóa trẻ em thì sẽ làm mất tác dụng các nút điều khiển, ngăn con trẻ nghịch phá khi máy đang hoạt động. Cách sử dụng tính năng này rất đơn giản đó là bấm tạm dừng máy giặt rồi đồng thời nhấn nút số lần xả và nút độ bẩn trong 3 giây cho đến khi nghe thấy âm thanh “bíp”. Nếu muốn tắt khóa trẻ em, bạn chỉ cần nhấn lại 2 nút đó trong 3 giây và nó sẽ không còn tác dụng khi mất điện nguồn.

Khóa trẻ em trên máy giặt Toshiba

Cho thêm đồ giặt

Các dòng máy giặt của Toshiba hiện nay được tích hợp tính năng tạm dừng để cho thêm đồ vào lồng giặt. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút bắt đầu/tạm dừng trong 3 giây rồi đợi lồng giặt dừng quay thì cho đồ vào. Sau khi đã cho đồ vào, bạn chỉ cần nhấn lại nút bắt đầu/tạm dừng một lần nữa.

Tính năng cho thêm đồ giặt trên máy giặt Toshiba

Chức năng đã ghi nhớ (Biểu tượng hình trái tim)

Máy giặt Toshiba có thể ghi nhớ các chương trình thường xuyên sử dụng. Để kích hoạt tính năng thông minh này, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút nhiệt độ và nút tốc độ vắt trong 3 giây để ghi nhớ chương trình muốn chọn. Nếu như bạn không sử dụng chức năng này thì khi khởi đồng, chương trình sẽ mặc định là giặt tiết kiệm - đồ cotton.

Chức năng đã ghi nhớ trên máy giặt toshiba

Các tính năng phụ trên máy giặt Panasonic

Khóa trẻ em an toàn

Panasonic cũng giống như bao hãng khác, cũng có chế độ khóa trẻ em nhằm đảm bảo an toàn trong lúc máy đang vận hành. Chương trình giặt sẽ được cố định và không thể thay đổi khi tính năng này được sử dụng. Để mở chế độ khóa trẻ em trên máy giặt Panasonic, bạn hãy nhấn và giữ trong 5 giây đồng thời 2 nút pre wash và soak, còn nếu muốn tắt tính năng này thì bạn chỉ cần làm tương tự như khi mở. Chế độ này vẫn sẽ duy trì đến khi bạn tắt hoặc mở máy.

Tính năng khóa trẻ em an toàn trên máy giặt panasonic

Chế độ vệ sinh lồng giặt

Nhằm hạn chế các bụi bẩn và loại bỏ các vi khuẩn trong máy, máy giặt Panasonic đã trang bị chế độ tự vệ sinh lồng giặt trên bảng điều khiển thông qua núm xoay hoặc nút bấm. Ở một số loại máy giặt đời cũ, bạn phải thực hiện các thao tác khác để mở tính năng này. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn nhấn giữ 2 nút extra rinse và rinse hold trong 5 giây rồi nhấn nút start/pause để bắt đầu quá trình vệ sinh lồng giặt cho máy.

Chế độ vệ sinh lồng giặt của máy giặt panasonic

>> Có thể bạn quan tâm: Cách dùng bột vệ sinh máy giặt đúng cách và hiệu quả nhất

Các tính năng phụ trên máy giặt LG

Khóa trẻ em an toàn

LG là một trong các loại máy giặt được trang bị tính năng khóa trẻ em nhằm hạn chế được tính trạng trẻ nghịch phá khi máy đang hoạt động. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút delay end trong 3 giây để khóa chương trình giặt đồng thời vô hiệu hóa toàn bộ các nút bấm. Trên máy giặt LG thì tính năng này sẽ không bị mất kể cả khi nguồn điện mất.

Tính năng khóa trẻ em an toàn trên máy giặt LG

Kích hoạt âm thanh thông báo bật/tắt

Tính năng bật/tắt âm thanh thường không được thể hiện thông qua bảng điều khiển của máy giặt LG. Thế nhưng bạn vẫn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách nhấn và giữ đồng thời nút temp và delay end trong 3 giây để bật/tắt tiếng “bip” thông báo.

Kích hoạt âm thanh thông báo bật/tắt trên máy giặt LG

Sử dụng ứng dụng smart diagosis

Trên máy giặt LG thường có biểu tượng chiếc điện thoại ở gần nút nguồn. Đây là chức năng sử dụng ứng dụng smart diagnosis trên điện thoại thông minh để nhân viên LG chẩn đoán sự cố mà máy giặt của bạn đang gặp phải khi ở xa.

Để thực hiện thao tác này, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn bật máy rồi đưa loa điện thoại lại gần nút nguồn, nhấn giữ nút temp trong 3 giây và đợi quá trình truyền âm kết thúc. Sau đó, nhân vien LG sẽ thông báo cho bạn kết quả phân tích và đưa ra hướng giải quyết đối với máy giặt của bạn.

Sử dụng ứng dụng smart diagosis trên máy giặt LG

Kết nối với ứng dụng smartthinQ

Đa số trên các dòng máy giặt cao cấp của LG đều có biểu tượng tag on bên phải bảng điều khiển. Đây là tính năng sử dụng ứng dụng smartthinQ trên thiết bị di động để điều khiển máy giặt từ xa.

Để kết nối giữa máy giặt với điện thoại, bạn cần bật wifi của máy giặt bằng cách ấn vào nút wifi (với một số mẫu không có nút wifi thì bạn nhấn giữ nút delay end 5 giây). Cuối cùng, bạn cài đặt kết nối với máy giặt trên điện thoại di động theo hướng dẫn của nhà sản xuất là đã có thể sử dụng từ xa.

Kết nối với ứng dụng smartthinQ trên máy giặt LG

Các tính năng phụ trên máy giặt Electrolux

Khóa trẻ em

Tính năng khóa trẻ em trên máy giặt Electrolux cho phép bạn cố định chương trình giặt và vô hiệu hóa các nút điều khiển. Để mở tính năng này, bạn chỉ cần nhấn giữ nút prewash 2 giây hoặc nhấn đồng thời nút prewash và rinse+.

Tính năng Khóa trẻ em trên máy giặt electrolux

Lưu chương trình giặt (save)

Trên một số máy giặt của Electrolux, bạn có thể thiết lập chương trình giặt hoặc sử dụng và lưu nó lại bằng cách nhấn giữ 2 giây nút vapour. Nếu muốn sử dụng chương trình giặt đã lưu thì bạn chỉ cần xoay núm vặn vào mục yêu thích mà không cần cài đặt lại.

Lưu chương trình giặt (save) trên máy giặt electrolux

Các tính năng phụ trên máy giặt Aqua

Khóa trẻ em

Các mẫu máy giặt Aqua thường được trang bị tính năng khóa trẻ em an toàn để giúp bảo vệ và tránh trẻ nghịch ngợm. Cách kích hoạt tính năng này khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời 2 nút hẹn giờ và thời gian là đã có thể khóa chương trình máy giặt và vô hiệu hóa các phím chức năng.

Tính năng Khóa trẻ em trên Aqua

Các tính năng phụ trên máy giặt Beko

Khóa trẻ em

Việc kích hoạt tính năng khóa trẻ em trên Beko còn tùy vào từng dòng máy giặt. Thông thường, để bật/tắt tính năng này trên máy giặt Beko thì bạn chỉ cần nhấn giữ đồng thời 2 nút có biểu tượng ổ khóa phía dưới trong 3 giây.

Tính năng khóa trẻ em trên Beko

Tắt âm thanh

Để cài đặt tính năng này, bạn chỉ cần nhấn giữ đồng thời 2 nút có biểu tượng hình chiếc loa ở phía dưới, tùy thuộc vào từng loại máy để bật/tắt âm thanh thông báo trên máy giặt Beko.

Tắt âm thanh trên máy giặt Beko

Các tính năng phụ trên máy giặt Midea

Chương trình giặt của tôi (My Cycle)

Một số dòng máy giặt Midea có tính năng ghi nhớ chương trình giặt. Khi bạn muốn thiết lập chương trình giặt yêu thích thì chỉ cần nhấn giữ nút spin (vắt) trong 3 giây để máy lưu chương trình.

Chương trình giặt của tôi trên máy giặt Midea

Khóa trẻ em

Tính năng khóa trẻ em trên máy giặt Midea sẽ cố định chương trình giặt và giúp trẻ nhỏ không nghịch phá khi máy đang hoạt động. Để cài đặt chế độ này, bạn chỉ cần nhấn đồng thời 2 nút có biểu tượng hình ổ khóa phía dưới bảng điều khiển.

Tính năng khóa trẻ em trên máy giặt Midea

Bật/tắt âm thanh thông báo

Để bật/tắt âm thanh của máy giặt Midea, bạn chỉ cần nhấn đồng thời 2 nút có biểu tượng hình chiếc loa ở phía dưới bảng điều khiển. Khi tính năng này được kích hoạt, âm thanh thông báo hoàn tất chu trình giặt và âm thanh của các nút bấm trên bảng điều khiển sẽ không còn. Nếu muốn bật âm thanh, bạn chỉ cần thao tác lại là được.

Bật/tắt âm thanh thông báo trên máy giặt Midea

Trên đây là một số thông tin về các chức năng đặc biệt của máy giặt mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, chia sẻ đến bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt thành thạo và hiệu quả hơn nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

>> Tham khảo thêm:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?