Cách sử dụng nút "Không quan tâm" trên YouTube

YouTube có một vài phần trên trang chủ được dùng để gợi ý video cho người dùng. Trong đó có một số video mà bạn thực sự quan tâm nhưng cũng có video mà bạn chẳng hứng thú gì.

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nút "Không quan tâm" để loại bỏ các video mà bạn không muốn YouTube gợi ý.

Cách sử dụng nút "Không quan tâm" trên YouTube

Đầu tiên, bạn cần mở trình duyệt sau đó truy cập Youtube.com. Tiếp theo, bạn cần đăng nhập vào YouTube bằng tài khoản Google của mình. Bạn sẽ thấy trang chủ của YouTube hiện ra với một loạt video được YouTube đề xuất dành cho bạn.

Khi muốn loại bỏ video nào đó khỏi danh mục đề xuất, bạn chỉ cần di chuột vào video để menu dấu 3 chấm hiện ra cạnh phần tiêu đề video, bên dưới hình xem trước. Bạn nhấn chuột vào menu đó rồi chọn "Không quan tâm".

Nút "Không quan tâm" trên YouTube

Hệ thống đề xuất của YouTube được hoạt động dựa trên machine learning. Vì thế, khi bạn "Không quan tâm" một video bất kỳ thì YouTube sẽ ghi nhận để lần sau không đề xuất các video cùng chủ đề.

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn "Không đề xuất kênh này" để YouTube ngừng đề xuất các video của một kênh cụ thể.

Với giao diện tiếng Anh, các tùy chọn lần lượt là "Not interested" và "Don't recomment channel".

Hoàn tác "Không quan tâm"

Có thể hoàn tác sau khi chọn "Không quan tâm" hay không? Câu trả lời là có và rất đơn giản. Ngay sau khi nhấp vào tùy chọn "Không quan tâm" một ô nhỏ sẽ xuất hiện với nút "Hủy" để bạn hoàn tác. Với giao diện tiếng Anh là "Undo".

Hủy tùy chọn "Không quan tâm"

Nếu bạn tải lại trang trước khi nhấn "Hủy" bạn sẽ không còn cơ hội hoàn tác nữa. Dẫu vậy, nếu bạn vẫn nhớ tên video thì hãy tìm và xem nó thì thuật toán sẽ ghi nhận và đề xuất lại trong lần sau.

Nếu muốn xóa toàn bộ dữ liệu "Không quan tâm" của mình trên YouTube, bạn cần xóa lịch sử. Đây là việc đợt giản nhưng không thể làm trực tiếp từ YouTube mà bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây:

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng xóa lịch sử YouTube cũng sẽ xóa luôn mọi thông tin mà YouTube dựa vào để đề xuất video cho bạn. Hệ thống của YouTube sẽ phải thu thập dữ liệu từ đầu để có thể đề xuất video phù hợp cho bạn.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?