Tải Notepad++ 7.9.3

  • Phần mềm miễn phí
  • Phiên bản: 7.9.3
  • Ngày cập nhật: 15/02/2021
  • Nền tảng: Windows

Tải Notepad++ mới nhất

Notepad++ là gì?

Notepad++ là một trình soạn thảo code và văn bản mã nguồn mở, miễn phí. Được viết bằng ngôn ngữ lập trình C++, Notepad++ tự hào về việc cắt giảm các tính năng không cần thiết và hợp lý hóa những quy trình để tạo ra một chương trình Notepad văn bản nhẹ và hiệu quả. Về mặt thực tế, điều này có nghĩa là tốc độ cao và giao diện thân thiện, dễ tiếp cận.

Notepad++ đã tồn tại được gần hai thập kỷ và không có dấu hiệu mất đi tính phổ biến. Notepad chắc chắn chứng minh rằng bạn không cần phải đầu tư vào phần mềm đắt tiền để viết code thoải mái ngay tại nhà của mình.

Notepad++ là một trình soạn thảo code và văn bản mã nguồn mở, miễn phí
Notepad++ là một trình soạn thảo code và văn bản mã nguồn mở, miễn phí

Những tính năng của Notepad++

Tiêu chuẩn cổ điển cho Notepad ảo

Cho dù bạn là một lập trình viên thực thụ hay chỉ đang tìm kiếm một trình soạn thảo văn bản đẹp mắt, gọn nhẹ, thì Notepad++ đều là lựa chọn phù hợp. Notepad++ đã xuất hiện được một thời gian dài và xây dựng được một cộng đồng những người hâm mộ tận tụy và đã được hàng triệu người dùng tải xuống. Là một chương trình mã nguồn mở, bất kỳ ai có kỹ năng viết code đều có thể truy cập code miễn phí và chỉnh sửa nó để tùy chỉnh và thực hiện các cải tiến của riêng mình đối với chương trình.

Điều đó cũng có nghĩa là một loạt các tài nguyên và công cụ thông tin có sẵn dễ dàng trên web. Mặc dù các trình soạn thảo code mới hơn như Sublime đang ngày càng phổ biến, Notepad++ vẫn là một lựa chọn đáng tin cậy, cho dù bạn là người mới viết code hay đã có nhiều kinh nghiệm.

Làm cách nào để tải xuống Notepad++?

Phiên bản cơ sở của Notepad++ có thể được tải xuống miễn phí. Notepad++ chỉ có sẵn cho Windows, vì vậy người dùng trên các nền tảng khác sẽ phải tìm kiếm tùy chọn khác. Sau khi tải xuống, trình hướng dẫn cài đặt sẽ hướng dẫn bạn một vài bước đơn giản để hoàn tất quá trình cài đặt và giúp bạn viết code ngay lập tức.

Làm cách nào để sử dụng Notepad++?

Nếu bạn đang sử dụng Notepad++ làm trình soạn thảo văn bản plain text, việc sử dụng chương trình chỉ đơn giản là mở nó ra và bắt đầu nhập. Notepad++ bao gồm rất nhiều tính năng mặc định sẽ giúp quá trình viết và chỉnh sửa dễ dàng hơn nhiều. Điều này bao gồm tính năng tự động lưu, đánh dấu dòng và tùy chọn để tạo giao diện tài liệu theo tab.

Những công cụ này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang chỉnh sửa văn bản hiện có của mình, vì chúng giúp việc đánh dấu và tìm kiếm các vùng trong tài liệu trở nên dễ dàng. Mặc dù chắc chắn không phải là sự thay thế cho một trình xử lý văn bản chuyên dụng nhiều tính năng hơn, Notepad tự hào có tiện ích để viết trong một chương trình đơn giản như vậy.

Mặc dù nó là một trình soạn thảo văn bản tuyệt vời, nhưng viết code mới là nơi Notepad++ thực sự tỏa sáng. Notepad được tích hợp khả năng đọc hiểu toàn bộ ngôn ngữ code như C++, STL, Python và nhiều ngôn ngữ khác.

Bạn cũng có thể sử dụng Notepad++ để chuyển đổi các file được viết bằng một ngôn ngữ lập trình này sang một ngôn ngữ lập trình khác. Chỉ cần chuyển code từ một file vào Notepad và bạn sẽ dễ dàng viết lại code sang ngôn ngữ mới mà bạn chọn bằng các tính năng chuyển đổi trực quan của Notepad. Notepad cho phép thực hiện code folding (tính năng cho phép người dùng ẩn và hiển thị có chọn lọc các phần của file hiện đang được chỉnh sửa), highlight cú pháp và tự động hoàn thành trong một số trường hợp.

Bạn có thể sử dụng các tính năng điều hướng như chia màn hình và cuộn đồng bộ để di chuyển qua code của mình một cách dễ dàng. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm code của mình, thực hiện các chỉnh sửa nhanh chóng và thực hiện tất cả trong một giao diện đẹp mắt, gọn nhẹ. Notepad++ cũng tự hào có nhiều tính năng lệnh hơn so với các đối thủ khác như Textpad.

Notepad++ cũng hỗ trợ plugin và các add-on khác, nhiều plugin được tạo bởi người dùng tận dụng mã nguồn mở của chương trình. Đặc biệt, Notepad giúp bạn thêm plugin cực kỳ dễ dàng. Trên thực tế, các phiên bản mới của Notepad đã tích hợp nhiều plugin khác nhau và 10 plugin do người dùng tạo hiện được đưa vào chương trình theo mặc định.

Gần 150 plug-in khác có sẵn để tải xuống, giúp bạn điều chỉnh trải nghiệm của mình cho đến khi thấy phù hợp. Mặc dù các chương trình lập trình mới hơn như Sublime đang thu hút sự chú ý, nhưng chính mức độ thích ứng này đã giúp Notepad có thể sánh ngang với các đối thủ cạnh tranh của nó.

Sử dụng Notepad không chỉ là một lựa chọn tốt để lập trình mà còn là một lựa chọn tốt cho hành tinh. Notepad từ lâu đã nhấn mạnh cam kết về một môi trường xanh hơn. Bằng cách hợp lý hóa giao diện, việc sử dụng Notepad sẽ ít gây căng thẳng cho CPU hơn so với các chương trình khác. Ít căng thẳng hơn trên CPU nghĩa là bạn tiêu thụ ít năng lượng hơn, đồng nghĩa với một môi trường xanh hơn và chi phí năng lượng thấp hơn.

Notepad++ có an toàn không?

Notepad++ đã xuất hiện trong nhiều năm và tạo dựng được danh tiếng hàng đầu là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất trên web. Do đó, đây là một trong những chương trình miễn phí an toàn nhất mà bạn có thể tải xuống. Tuy nhiên, vì nó đã xuất hiện quá lâu, nên có rất nhiều phiên bản lừa đảo trôi nổi trên web bắt chước chương trình chính thức.

Để đảm bảo rằng bạn an toàn, hãy đảm bảo rằng phiên bản Notepad++ mà bạn đang tải xuống là từ một nguồn đáng tin cậy. Trên trang web của nhà phát triển, bạn cũng sẽ có thể xem tin tức mới nhất về các phiên bản sắp tới hoặc thêm trang web vào nguồn cấp RSS.

Ngoài một số trục trặc công nghệ nhỏ như các trường hợp văn bản bị mờ hoặc những vấn đề không thường xuyên khi khởi chạy chương trình, Notepad++ là một phần mềm tuyệt vời.

Vấn đề lớn duy nhất của Notepad++ là nó chỉ được cung cấp cho Windows. Nếu đang sử dụng bất kỳ nền tảng nào khác, bạn sẽ cần tìm một chương trình viết code khác. Nó cũng không dễ dàng lắm cho người mới bắt đầu; không có nhiều hướng dẫn hoặc trợ giúp tích hợp sẵn nếu bạn chưa quen với việc viết code.

Tuy nhiên, bởi vì Notepad++ có danh tiếng lâu đời, nên có rất nhiều tài nguyên trực tuyến, hướng dẫn và diễn đàn người dùng có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn đang thắc mắc.

Một công cụ phải có để xử lý văn bản và viết code

Mặc dù có nhiều trình soạn thảo văn bản mới hấp dẫn như Sublime trên web, Notepad++ vẫn tồn tại vì nhiều lý do. Nó đơn giản, đáng tin cậy và hiệu quả cho cả nhu cầu viết code và xử lý văn bản. Phần mềm kinh điển lâu đời này có thể sẽ còn tồn tại trong nhiều năm tới.

Mặc dù thực tế là Notepad++ đã có từ lâu nhưng nó vẫn nhận được các bản cập nhật thường xuyên và những bản sửa lỗi có sẵn để tải xuống thông qua trang web chính thức. Phiên bản mới nhất cung cấp các tính năng bảo mật nâng cao cũng như các thay đổi nhỏ được thiết kế để cải thiện tính dễ sử dụng.

Có gì mới trong Notepad++ 7.9.3?

1. Ngừng hỗ trợ cho Windows XP & Windows Server 2003 vì lý do kỹ thuật. Notepad++ 7.9.2 là phiên bản cuối cùng chạy trên Windows XP & Windows Server 2003.

2. Nâng cấp giấy phép Notepad++: Cập nhật phiên bản GPL từ v2 lên v3.

3. Sửa lỗi không thể sao chép dữ liệu dòng từ kết quả tìm kiếm.

4. Sửa lỗi tùy chọn “Print Line Number” bị bỏ qua

5. Khắc phục lỗi tính năng bản địa hóa tiếng Trung giản thể không hoạt động

6. Khắc phục lỗi các bảng điều khiển trên dock không được hiển thị do kích hoạt chế độ nhiều phiên bản

7. Làm cho tính năng đường phân chia hoạt động trở lại với cài đặt đường dọc cho cạnh phải

8. Nâng cấp hộp thoại file kiểu hiện đại để cho phép đường dẫn file kiểu UNIX

9. Sử dụng hộp thoại thư mục duyệt hiện đại để lấy đường dẫn thư mục

10. Cải thiện tùy chọn để thiết lập bộ lọc hộp thoại lưu thành All Types

11. Thêm khả năng xóa các mục nhập khỏi lịch sử hộp tổ hợp trong hộp thoại Find bằng phím DELETE

12. Khắc phục sự cố mất phiên khi khởi động lại/tắt Windows

13 Thêm tùy chọn “Save Folder as Workspace in session” trong hộp thoại lưu phiên

14. Làm cho chiều cao hộp thoại có giá trị chính xác trong bất kỳ DPI nào

15. Khắc phục sự cố không thể sử dụng phím tắt Switch-To-Panel trong menu ngữ cảnh

16. Khắc phục sự cố rò rỉ bộ nhớ

17. Khắc phục sự cố hiển thị mờ trên màn hình được mở rộng

18. Khắc phục sự cố plugin không tương thích không bị xóa

19. Đồng bộ file bản địa hóa GUP (nếu có) với Notepad++ trong trình cài đặt

20. Nâng cấp hộp thoại “No update” với liên kết trang tải xuống trong trình cập nhật Notepad++

21. Khắc phục sự cố API NPPM_SETLINENUMBERWIDTHMODE không hoạt động

Ưu điểm

  • Giao diện gọn nhẹ
  • Có rất nhiều tính năng
  • Hỗ trợ nhiều plug-in
  • Mã nguồn mở

Nhược điểm

  • Chỉ dành cho Windows
  • Không dễ dàng lắm cho người mới bắt đầu

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?